พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดตัวบัญชีโซเชียลมีเดียใหม่ @PLMatchCentre ใน X หรือชื่อเดิมว่าทวิตเตอร์ โดยมีเพื่ออธิบายการตัดสินของเจ้าหน้าที่ห้อง VAR ตลอดการแข่งขันแต่ละนัด

แถลงการณ์จากพรีเมียร์ลีกระบุว่า “พรีเมียร์ลีก ได้เปิดตัวบัญชี X ใหม่ @PLMatchCentre ก่อนเริ่มฤดูกาล 2024/25 เป็นครั้งแรกที่บัญชีโซเชียลมีเดียจะให้คำอธิบายที่เกือบจะเป็นการถ่ายทอดสด และอัปเดตการปฏิบัติงานและการตัดสินสำหรับการแข่งขันพรีเมียร์ลีกทุกนัด”

“บัญชีนี้จะอธิบายข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการตัดสินใจของผู้ตัดสินในสนาม และการมีส่วนร่วมของผู้ช่วยผู้ตัดสิน (VAR) รวมถึงบทบาทของเทคโนโลยีในกระบวนการตัดสินใจ ในการที่ไม่มีการถ่ายทอดสดเสียง VAR เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตในเกมฟุตบอล แต่เป็นการให้ข้อมูลใกล้เคียงถ่ายทอดสด”

พรีเมียร์ลีก มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้แฟนๆ เห็นความโปร่งใสมากขึ้น ในกระบวนการตัดสินหลังเกิดเหตุการณ์ขัดแย้งมากมายที่เกี่ยวข้องกับ VAR แฟน ๆ หลายคนพอใจกับวิธีการใหม่นี้ ต่างแสดงความเห็น เช่น “ช้าเกินไปหน่อย แต่กระบวนการก็คือกระบวนการ”, “มาช้าไปหน่อยแต่ก็ดีกว่าไม่มี”, “ในที่สุด! ก้าวที่ยิ่งใหญ่”, “มันจะวุ่นวายอีกแล้ว เรื่องนี้น่าจะสนุก”, “เรื่องนี้อาจจะจบด้วยดีหรือแย่ก็ได้”