เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 14 ส.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@mmildstory ได้โพสต์คลิปวิดีโอเตือนภัย เมื่อคุณพ่อของผู้โพสต์ โดนแก๊งมิจฉาชีพ ใช้ AI ปลอมเสียงเป็นลูกสาว แต่ในความโชคร้ายยังมีความโชคดีอยู่บ้าง เมื่อคุณพ่อเอะใจกับคำตอบที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์คนนี้พูด จากนั้นคุณพ่อท่านนี้จึงยิงคำถามเด็ดใส่มิจฉาชีพทันที ทำเอาแก๊งมิจฉาชีพจุกจนพูดไม่ออกเลยทีเดียว

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “พ่อโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรฯ มาหลอกใช้เสียง AI ปลอมเป็นลูกสาว” อีกทั้งยังเขียนแคปชั่นในคลิปว่า “เตือนภัยมิจฉาชีพใช้ AI ปลอมเสียงมา คุณพ่อไหวพริบดีมาก ถามจนไปไม่เป็นเลย” ซึ่งในคลิป มีหญิงสาวรายหนึ่งได้โทรฯ มาขอยืมเงินคุณพ่อเป็นจำนวนเงิน 38,000 บาท เพราะออกมาซื้อเฟอร์นิเจอร์ จึงได้โทรฯ บอกกับพ่อว่า “เงินไม่พอ” ซึ่งพ่อก็ยินดีจะโอนเงินให้ แต่แล้วก็ต้องถึงกับเอะใจ เพราะหญิงสาวบอกว่าให้โอนเข้าบัญชีร้านเลย และไม่ต้องโอนผ่านบัญชีของลูกสาวตน จากนั้น หลังสิ้นเสียงแก๊งคอลเซ็นเตอร์คนนี้ คุณพ่อถึงกับลั่นถามไปว่า “เกิดวันที่เท่าไหร่” ทำเอาหญิงมิจฉาชีพคนนี้ถึงกับบ่ายเบี่ยง บอกว่าจะถ่ายรูปเฟอร์นิเจอร์ให้ดู ซึ่งทางพ่อก็ไม่ไว้ใจ จึงถามคำถามซ้ำถึงเรื่องวันเกิด จนกระทั่งมิจฉาชีพยอมแพ้ และตัดสายไปในที่สุด

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ฟังดูพ่อรู้ทัน, คอลเซ็นเตอร์สตั๊นต์, สรุปพ่อโอนมั้ยคะ, จำเสียงลูกไม่ได้คือ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @mmildstory