เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 ส.ค. 67 ที่พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานในที่ประชุม สส.ประจำสัปดาห์ โดยมีแกนนำ และ สส. เข้าร่วมประชุม อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุขและรองหัวหน้าพรรค นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค  นายวราเทพ รัตนากร ผอ.พรรค เป็นต้น

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังการประชุม ว่า ที่ประชุมได้มีการหารือถึงการเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 แทนนายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีต สส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล โดยที่ประชุมได้มอบหมายให้นายสันติ ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง เป็นผู้พิจารณาว่า จะส่งตัวแทนของพรรคในการลงแข่งขันเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่ โดยจะต้องประเมินสถานการณ์จากการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 ที่ พปชร. ได้คะแนนเสียงมาเป็นอันดับ 2 มาประกอบการตัดสินใจ และนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพิจารณาอีกครั้ง 

ด้านนายสันติ กล่าวว่า ในการแข่งขันเลือกตั้งซ่อม จ.พิษณุโลก จะต้องหารือในพรรคร่วมรัฐบาลอีกครั้ง เพราะตามปกติพรรคร่วมจะส่งตัวแทนจากพรรคใดพรรคหนึ่ง เพื่อไปแข่งขันกับพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งระหว่างที่รอการประกาศจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็คงจะมีการหารือกับพรรคเพื่อไทย ในเร็ว ๆ นี้.