เรียกได้ว่ากำลังเป็นไวรัลที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจชื่อดังอย่าง “เฮียขับรถ” ได้ออกมาเปิดเผยคลิปจากกล้องหน้ารถคันหนึ่ง ซึ่งมีคุณพ่อคุณแม่นั่งมาอยู่ในรถที่ลูกสาวกำลังขับ

ซึ่งในจังหวะที่มีการชะลอรถเพื่อออกทางถนนใหญ่ ได้มีรถขนาดใหญ่อยู่หน้าสุด รถยนต์ของเจ้าของคลิปติดต่อในลำดับที่สาม “ปรากฏว่าคุณพ่อได้บอกลูกสาวว่าอย่าไปแซง เพราะมันจะเบียดหากรถใหญ่เลี้ยว” แต่ฝ่ายลูกสาวกลับไม่ฟังพร้อมต่อว่ารถคันหน้าที่ไม่ยอมเคลื่อนรถไป และมองว่ารถใหญ่จะตัดรถทางหลักให้เพื่อให้คันเล็กได้ผ่าน

แต่ปรากฏว่าในจังหวะที่เธอกำลังขับแซงซ้ายของรถใหญ่ ก็ได้ออกรถเช่นเดียวกัน แต่สุดท้ายได้มีการเบียดจนเฉี่ยวชนเกิดขึ้น ซึ่งทางคุณพ่อได้บอกว่า “ระวังมันออกลูก ระวังมันเบียดลูก ถอยหลังๆ ว่าแล้ว บอกแล้วอย่าออกมา ไม่เชื่อพ่อ” ขณะที่ผู้เป็นแม่บอกว่า “บอกแล้วว่าให้ระวัง ให้ถ่ายรูปทะเบียนรถคันดังกล่าวไว้ด้วย”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมคำเตือนของคุณพ่อที่บอกและสอนได้อย่างดี หากฝ่ายลูกรับฟัง คงไม่เกิดความเสียหายขึ้นแบบนี้ ซึ่งก็เป็นบทเรียนที่ดีให้กับผู้ใช้รถคนอื่นๆ อีกด้วย..

ขอบคุณคลิปจาก @เฮียขับรถ