เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 13 ส.ค. 67 ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย  คณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย นำโดย นายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แถลงผลการประชุม สส.พรรคภูมิใจไทย ว่า มีสาระสำคัญคือพิจารณาตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ที่ว่างลง ซึ่งพรรคมีมติเป็นเอกฉันท์ส่งนายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง ลงชิงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ซึ่งสาเหตุที่เลือกนายภราดร คือมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ มีประสบการณ์การทำงานการเมืองทั้งในพื้นที่ และในสภาที่โดดเด่นชัดเจน

เมื่อถามว่า หลังจากนี้ต้องคุยกับคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) และพรรคเพื่อไทยหรือไม่ว่าจะเลือกตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร  คนที่ 1 เมื่อไหร่ นายไชยชนก กล่าวว่า พรรคไม่ติดขัดว่าจะเลือกเมื่อไหร่ ซึ่งพรรคมีความชัดเจนว่าแคนดิเดตเป็นใคร จึงปล่อยให้เป็นมติของวิปรัฐบาลในเรื่องของกำหนดวันเวลาว่าจะเลือกตอนไหน แต่ในเชิงปฏิบัติหน้าที่หากเร็วก็ดี แต่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาในเรื่องนี้

เมื่อถามว่า หากได้รับตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 วางเป้าหมายการทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติให้ดีขึ้นอย่างไร นายภราดร  ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง รองหัวหน้าพรรค ในฐานะผู้ลงชิงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 กล่าวว่า คงต้องคุยกันเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เพราะการเมืองไทยไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

เมื่อถามว่า หากเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 แล้วต้องพิจารณาเรื่องการตรวจรับอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ตรงนี้มีความหนักใจหรือไม่ นายภราดร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครเข้าไปทำหน้าที่ตรงนั้น ถ้ามีโอกาสเข้าไปค่อยพิจารณากัน.