เมื่อวันที่ 13 ส.ค. มีรายงานข่าวว่า วันที่ 15 ส.ค. เวลา 13.00 น. คณะกรรมการสอบสวน ซึ่งมี พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เป็นหัวหน้าคณะ กรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมพวกรวม 5 คน กระทำผิดวินัยร้ายแรง จะเรียกประชุมความคืบหน้าทางคดี ที่ห้องประชุมกองบังคับการปราบปราม

โดยวันดังกล่าวเป็นการกำหนดวันรับทราบข้อกล่าวหาของ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ กับพวก ซึ่งจะมีการแจ้งให้ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ ให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา คาดว่าภายในสิ้นเดือน ส.ค. นี้

สำหรับความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้ทางคณะกรรมการฯ ได้ดำเนินการสอบสวนคืบหน้าไปแล้ว 90% ส่วนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีกหรือไม่ คาดว่าคณะกรรมการฯ จะพิจารณาและได้ข้อสรุปภายในวันเดียวกันนี้

ทั้งนี้มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า พ.ต.ท.คริษฐ์ ปริยะเกตุ เป็นผู้ถูกกล่าวหาเพียงรายเดียว ที่ให้การรับสารภาพตามข้อกล่าวหา และอ้างว่ากระทำผิดเพียงผู้เดียว อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถทำให้ผู้ถูกกล่าวหารายอื่นพ้นผิดได้ เป็นเพียงข้อมูลประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการฯ

รายชื่อผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 5 ราย ประกอบด้วย 1.พ.ต.ท.คริษฐ์ ปริยะเกตุ 2.พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร 3.ส.ต.อ.ณัฐวุฒิ หวัดแวว 4.ส.ต.อ.ณัฐนันท์ ชูจักร และ 5.พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล