เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.จันทร์จิรา กาลพันธา อายุ 21 ปี พนักงานร้านกาแฟ LAVA JAVA ตั้งอยู่บนถนนพิชิตรังสรรค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งอยู่ในบริเวณบ้านของนายนิธิศักดิ์ ราชพิตร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยพฤติกรรมของคนร้ายว่าเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี เดินเข้ามาที่บริเวณหน้าร้านกาแฟ โดยหวังที่จะขโมยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1กถ-3991 อุบลราชธานี ที่จอดอยู่บริเวณหน้าร้าน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. วานนี้ (12 ส.ค.)

น.ส.จันทร์จิรา กล่าวต่อว่า ซึ่งขณะที่คนร้ายกำลังจะทำการงัดกุญแจรถ จยย. อยู่นั้น ได้มีนายกมลชาติ ประสิทธิ์สาร อายุ 21 ปี พนักงานของร้าน เดินออกมาจากร้านเห็นเหตุการณ์พอดี คนร้ายจึงรีบวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นนายกมลชาติ จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งร้านอยู่ห่างจาก สภ.เมืองอุบลราชธานี เพียง 500 เมตร

“เจ้าหน้าที่ตำรวจก็บอกแต่เพียงว่ารถ จยย. ก็ไม่ได้ถูกขโมยไป ยังไม่ได้เสียหายอะไร และก็ไม่ได้มาดูที่เกิดเหตุแต่อย่างใด เหตุการณ์นี้ถือว่าเป็นอุทาหรณ์ ถึงแม้ว่ารถ จยย. ยังไม่ถูกขโมยไป เพราะพนักงานที่ร้านออกมาเห็นเหตุการณ์ก่อน ที่สำคัญรีบขี่รถ จยย. ไปแจ้งความ ก็เพราะต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้น อย่างน้อยๆ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูที่เกิดเหตุเพื่อเป็นข้อมูลในการติดตามคนร้ายก็ยังดี เพราะที่ทราบมา รถ จยย. หายบ่อยมาก อาจจะเป็นคนร้ายรายนี้ที่เคยก่อเหตุตระเวนลักรถ จยย. ในพื้นที่มาแล้วก็ได้” น.ส.จันทร์จิรา กล่าว

ล่าสุด พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี ทราบข่าวจากสื่อมวลชน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.อุบลฯ ลงพื้นที่ไปพบกับเจ้าของรถ จยย. เพื่อขอข้อมูลคนร้าย และจะได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้ต่อไปอย่างเร่งด่วนแล้ว.