เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจ “เฮียขับรถ” ได้ออกมาแฉพฤติกรรมของ “รถบัสทหาร” ที่ถึงกับจอดรถลงมาด่ากราดใส่คนขับรถบรรทุก โดยทางเพจได้ระบุว่า “ระเบียบวินัยที่ฝึกฝนมา ตื่นมาเข้าแถวทุกวันนี่ ไม่ได้ช่วยเลย”

นอกจากนี้ ทางเพจยังได้มีการเผยคลิปเหตุการณ์จากกล้องหน้าของรถบรรทุกกำลังขับไปตามทางในเลนซ้ายสุด โดยที่ด้านหน้าปรากฏว่ามีรถบัสทหารอยู่ ขณะที่ทางซ้ายก็มีรถบัสทหารอีกคันได้เปิดไฟเลี้ยว ขอแทรกเข้ามาในเลนซึ่งเป็นทางโค้ง แต่ยังไม่สามารถแทรกเข้ามาได้ อีกทั้งยังพยายามปาดเข้ามาเป็นระยะ

หลังจากนั้นปรากฏว่ารถบัสทหารคันแรกได้เบรกจนทางด้านรถบรรทุกต้องเบรกตาม ส่วนรถบัสทหารอีกคันได้มาจอดขนาบข้าง โดยไม่สนใจจะทำให้ผู้ใช้ถนนคันอื่นเดือดร้อนหรือไม่ หลังจากนั้นยังมีการเดินลงมาจากรถแล้วด่าคนขับรถบรรทุกด้วยถ้อยคำหยาบคาย เนื่องจากไม่พอใจที่ไม่ให้แทรกเลน ซึ่งฝ่ายคนขับรถบรรทุกก็ได้พยายามอธิบายว่า “รถมันหนัก เข้าใจไหม รถผมไปทางซ้าย แต่บัสไปเลนสอง”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตคอมเมนต์วิจารณ์พฤติกรรมของฝ่ายรถบัสทหารกันเป็นอย่างมาก อาทิ..
-ไม่ต่อคิว แทรกแถว เรียกหาน้ำใจ แต่ไม่เคยมีให้คนอื่น
-ผู้บังคับบัญชาเห็นหรือยัง
-ท.ทหาร ไม่อดทนแล้วน่ะ555
-รถพ่วงทำถูกแล้วครับ เขาชิดซ้ายแล้ว ทหารอะ มันต้องวิ่งเลนมันที่สอง ก็เลี้ยวได้ครับ ผมวิ่งประจำ แต่แค่เส้นจราจรมันอาจจะมองไม่ชัดเฉยๆ ครับ
-พักเรื่องของกฎ​จราจรกับเรื่องของอาชีพเอาไว้ก่อน ดูที่พฤติกรรม​ และการใช้คำพูดคำจา กับมารยาทกันเแค่อย่างเดียว แค่นี้ก็พอจะแยกออกแล้วว่าอะไรถูกหรือผิด ดีหรือไม่ดี ควรหรือไม่ควร เหมาะสม​หรือไม่เหมาะสม นั่นแหละคือคำตัดสิน..

ขอบคุณคลิปจาก @เฮียขับรถ