เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายพงศกร อายุ 63 ปี ชาวบ้าน ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ และเป็นอาสาสมัครรักษ์ท้องถิ่น ว่ามีกลุ่มนายทุน ได้นำรถแบ๊กโฮ เข้ามาโค่นล้มต้นไม้ปรับพื้นที่บริเวณภายในสวนป่าห้วยน้ำขาว หมู่ 1 ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เป็นบริเวณกว้าง นอกจากนี้ยังพบว่า ได้มีการตัดต้นไม้ขนาดใหญ่บรรทุกออกไปจากพื้นที่ด้วย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นป่าเบญจพรรณ มีทั้งต้นไม้ขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ขึ้นอยู่เต็มพื้นที่ ถูกกลุ่มทุนได้ทำการโค่นล้มทำลาย รวมเนื้อที่ไม่ต่ำกว่า 20 ไร่ และยังพบว่า มีรถแบ๊กโฮ และเสียงเครื่องเลื่อยยนต์ทำงานและดังอยู่ตลอดเวลา

นายพงศกร กล่าวว่า ป่าแห่งนี้เป็นป่าที่สมบูรณ์อยู่แล้ว ต้นไม้บางต้นมีขนาดใหญ่ 2-3 คนโอบ และยังพบว่ามีการตัดไม้เป็นท่อนซุง บรรทุกรถออกไปจากพื้นที่ จึงขอให้ทาง นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผวจ.กระบี่ ช่วยตรวจสอบด้วย เพราะพื้นที่ป่าแห่งนี้อยู่ติดกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประบางคราม ถิ่นนกแต้วแร้วท้องดำที่กำลังใกล้จะสูญพันธุ์ อาศัยอยู่

นายพงศกร กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นได้ยื่นหนังสือถึง ผวจ.กระบี่ ผ่านผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ ขอให้ทางผู้ว่าจังหวัดกระบี่ ตรวจสอบข้อเท็จจริง และขอให้หยุดการตัดไม้ทำลายป่าอย่างเร่งด่วนแล้ว

ขณะที่แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า พื้นที่ดังกล่าว อยู่ในความดูแล ของ ออป. แต่หากว่ามีการทำลายป่า เพื่อปลูกป่าใหม่ ตนก็ไม่เห็นด้วย เพราะสภาพที่เห็น หากปล่อยไว้ 20-30 ปี ต้นไม้ที่มีอยู่ก็จะเติบโตไปตามธรรมชาติของตัวมันเอง และพบว่าต้นไม้ที่ถูกโค่นล้มโดยเฉพาะต้นตำเสา หรือต้นกันเกรา บางต้นมีขนาดใหญ่ อายุหลายสิบปี