เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 ส.ค. ที่รัฐสภา นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการเตรียมการรับมือในวันที่ 14 ส.ค. นี้ ที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จากกรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า การประชุมพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ แจ้งต่อที่ประชุมถึงคำพูดของนายกรัฐมนตรี ว่าให้เป็นไปตามกระบวนการ ส่วนตัวนายกรัฐมนตรีเองไม่ได้หนักใจ เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตัวเอง ส่วนพรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้เตรียมการอะไร ขอให้เกิดขึ้นก่อนจะดีกว่า ตนซึ่งอยู่ในพรรคเพื่อไทย ซึ่งนายกฯ สังกัดอยู่ด้วย ก็มั่นใจในความบริสุทธิ์ของนายกฯ เช่นกัน

เมื่อถามถึง กระแสข่าวการปรับ ครม. นั้น นายสรวงศ์ กล่าวว่า ขอให้เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีจะดีกว่า เมื่อถามต่อว่า มีกระแสข่าวพรรคประชาชาติจะขอแลกตำแหน่งประธานรัฐสภา เป็นรัฐมนตรีว่าการ 1 ตำแหน่ง นายสรวงศ์ กล่าวว่า ไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้เลย

ขณะที่นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวเสริมว่า เหตุการณ์ยังไม่เกิด อยู่กับปัจจุบัน อนาคตว่าไป แต่เรามั่นใจว่านายกรัฐมนตรีบริสุทธิ์ จะสามารถผ่านเรื่องนี้ไปอย่างสบาย.