เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคุณสมบัติของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 14 ส.ค.นี้ ว่า เรื่องของนายกรัฐมนตรี เป็นอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ ตนให้กำลังใจและเชื่อว่าจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ผู้สื่อข่าวถามหลังจบคดีของนายกฯ คาดการณ์ว่าจะมีการปรับ ครม.เกิดขึ้น พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า เป็นเรื่องของนายกฯ และหัวหน้าพรรค เมื่อถามว่าข่าวพรรคพลังประชารัฐ อาจถูกปรับออกจากพรรคร่วมรัฐบาลได้หารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ไม่ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร และในงานวันเกิดของ พล.อ.ประวิตร ตนไปร่วมงานแต่ไม่ได้คุยเนื่องจากมีคนจำนวนมาก และไม่ได้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ก็ไม่ได้มีการพูดคุยกัน

เมื่อถามว่าได้หารือกับ ร.อ.ธรรมนัส ถึงกระแสข่าวที่ว่าจะขน สส.ของพรรคพลังประชารัฐไปอยู่พรรคกล้าธรรมที่มี น.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ยังไม่เจอกันเลย จึงเลยยังไม่ได้คุย เมื่อถามย้ำว่ามีกระแสข่าวว่าพล.อ.ประวิตร โกรธที่ไปตั้งพรรคใหม่ พล.ต.อ.พัชรวาท ปฏิเสธการตอบคำถาม พร้อมถามกลับสื่อว่าคิดไปเองหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่าเก้าอี้รัฐมนตรีของ พล.ต.อ.พัชรวาท ยังแข็งแรงอยู่หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับนายกฯ  เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาทอยากทำงานเบื้องหลัง พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่กับหัวหน้า