สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ว่า ในการสนทนาบนแพลตฟอร์ม “เอ็กซ์” ทรัมป์ระบายความรู้สึกเกี่ยวกับสิ่งที่เขาเรียกว่า “หายนะซอมบี้” ของการอพยพเข้าเมือง รวมทั้งพูดโจมตีประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ และครุ่นคิดที่จะพัฒนาระบบป้องกันขีปนาวุธแบบใหม่ โดยอิงจากระบบที่ใช้ป้องกันอิสราเอล

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ โดยเขากล่าวว่า ระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้น จะสร้างโอกาสให้ภาคส่วนอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น และภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดไม่ใช่ภาวะโลกร้อน แต่เป็น “นิวเคลียร์”

อนึ่ง การสนทนาระหว่างมัสก์กับทรัมป์ เริ่มต้นช้ากว่ากำหนดการเดิมประมาณครึ่งชั่วโมง และผู้ใช้งานแพลตฟอร์มเอ็กซ์จำนวนมาก ไม่สามารถรับฟังการแชตสดได้ ซึ่งมัสก์อ้างว่า แพลตฟอร์มของเขาเผชิญกับ “การโจมตีทางไซเบอร์”

การสนทนาครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นแคมเปญหาเสียงของทรัมป์ ซึ่งเริ่มติดขัดตั้งแต่ไบเดน ประกาศถอนตัวออกจากศึกเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ขณะที่ นางกมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ และว่าที่ตัวแทนพรรคเดโมแครต มีคะแนนนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แม้ก่อนหน้านี้ มัสก์เคยกล่าวว่าเขาเลือกพรรคเดโมแครต แต่ในปัจจุบัน เขาหันไปสนับสนุน และทุ่มเงินให้กับพรรครีพับลิกันแทน นับตั้งแต่ทรัมป์ตกเป็นเป้าหมายของความพยายามลอบสังหาร ในการปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง ที่เมืองบัตเลอร์ ในรัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ปัญหาทางเทคนิคของเอ็กซ์ เกิดขึ้นหลังจากมัสก์ปลดพนักงานหลายคนออกจากแพลตฟอร์ม อีกทั้งมันยังเป็นการเตือนความจำที่สร้างความไม่สบายใจให้กับเขา เนื่องจากแคมเปญหาเสียงบนเอ็กซ์ ของนายรอน เดอซานทิส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา และคู่แข่งของทรัมป์ ก็เคยประสบปัญหาเช่นกัน.

เครดิตภาพ : AFP