เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ส.ค. ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวถามว่า ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ได้ไปพักผ่อนแล้วดีขึ้นหรือไม่ นายกฯ ยิ้มพร้อมกล่าวว่า “โอเค” 

เมื่อถามอีกว่าในวันที่ 14 ส.ค. จะไปฟังการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูซด้วยตัวเองหรือไม่ นายกฯ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ไป มอบให้ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไป

เมื่อถามต่อว่า ในวันที่ 14 ส.ค. นายกฯ มีภารกิจใดบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า เยอะแยะเลย แต่ไม่แน่ใจจำตารางงานไม่ได้ แต่รู้ว่าตารางแน่นเหมือนกัน แต่ก็ยังคงทำงานตามปกติ เมื่อถามอีกว่าจะไม่มีเดินทางไปภารกิจนอกทำเนียบรัฐบาลใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า จำตารางไม่ได้จริงๆ

‘เศรษฐา’ สวมเสื้อผ้าไหม มัดหมี่ลายขอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ นำถก ครม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมวันเดียวกันนี้ มีรัฐมนตรีแจ้งลาการประชุม 2 คน ได้แก่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย 

เมื่อเวลา 10.18 น. นายกฯ ทวีตข้อความผ่าน X ระบุว่า เสื้อตัวนี้ ตัดเย็บจากผ้าไหม มัดหมี่ลายขอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ที่ประกอบด้วยลาย เชิงหัวใจ ที่เจ้าฟ้าหญิงฯ ทรงออกแบบเพื่อสะท้อนถึงความตั้งพระทัยที่จะสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระพันปีหลวง ในการอนุรักษ์ศิลปหัตถกรรมพื้นบ้าน และสืบสานภูมิปัญญาไทยเพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดี สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างมั่นคง.