หลังคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ประกอบด้วย เทควันโดและมวยสากล ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG931 ภายหลังจากไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-11 ส.ค. 67 ท่ามกลางการต้อนรับที่อบอุ่นจากครอบครัว และแฟนกีฬาชาวไทย

โดย “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กล่าวเปิดใจว่า รู้สึกอบอุ่นและดีใจมากๆ ที่มีคนมาต้อนรับเป็นจำนวนมากขนาดนี้ ตอนแรกคิดว่าจะไม่มีคนมารับแล้วค่ะ รู้สึกอิ่มเอมจนนอนไม่หลับเลย ภูมิใจและดีใจมากๆ ที่ทำสำเร็จ ถือเป็นประวัติศาสตร์ที่พวกเราร่วมกันเขียนขึ้นมา มีชื่อประเทศไทยไปปักอยู่ที่กรุงปารีส ในเวทีโอลิมปิกเกมส์ ภูมิใจสำหรับความทุ่มเท เต็มที่มากๆ ที่ได้เหรียญทอง เป็นการตอบแทนความเหนื่อยยากสำหรับหนูและคนไทย ทำให้หายเหนื่อยเลย

“มันเป็นโมเมนต์ที่ต้องบอกว่าทำไปได้ยังไง หนูอยากจะขอบคุณโค้ชเช (ชัชชัย เช) มากๆ ที่ทุ่มเทมากับหนู เราเชื่อใจกันมากๆ ทั้งตอนฝึกซ้อมและแข่งขัน อยากขอบคุณคนไทยและโค้ชมากๆ ค่ะ”

จอมเตะขวัญใจคนไทย บอกอีกว่า หลังการแข่งขัน ไม่ได้มีอาการบาดเจ็บเพิ่มขึ้น การบาดเจ็บที่เป็นอยู่ไม่ได้เป็นแบบแป๊บๆ มันเป็นการบาดเจ็บที่เรื้อรัง สะสมมาหลายปี คือถ้าจะผ่าตัดก็อาจจะใช้ระยะเวลารักษาตัวเป็นเวลานาน ก็บอกตัวเองว่ายังไม่อยากผ่าตัด อยากมาแข่งโอลิมปิกเกมส์ก่อน อยากทำหน้าที่ตรงนี้ให้เสร็จก่อน หลังจากนั้นก็จะมีเวลาดูแลตัวเองมากขึ้น ก็จะไป MRI ไปเอกซเรย์ ไปดูร่างกายอย่างละเอียด

“ก่อนหน้านี้ก็บอกหมอว่าหนูไม่อยากรู้ว่าหนูเป็นอะไร เพราะถ้ารู้ว่าเป็นอะไรก็จะกลัวกันไปอีก หนูไป MRI แล้วพบว่าเอ็นไขว้ขาด แต่ที่ข้อเท้าซ้ายที่ดังก๊อกแก๊ก ยังไม่ได้ไปดูว่าเป็นอะไร หลังจากนี้จะไปเอกซเรย์และตรวจร่างกายต่อไป”

น้องเทนนิส ระบุอีกว่า สำหรับหนูตัดสินใจแน่นอนแล้วว่าเวทีโอลิมปิกเกมส์ จะเป็นเวทีสุดท้ายกับชีวิตนักกีฬา หนูคิดว่าหนังสือเล่มนี้จบลงอย่างสวยงามที่สุดแล้ว และหนูก็เต็มที่กับการเขียนหน้านี้ที่สุดแล้ว เป็นเล่มที่ชื่อว่า “เทควันโด” คือมันเต็มที่สำหรับหนูมากๆ หนูใส่ไปหมดแม็กซ์ตั้งแต่ก่อนไปแข่งขันและตอนฝึกซ้อม มันสมบูรณ์ทุกอย่างแล้ว ทุกอย่างมันสวยงามไม่มีอะไรที่สวยงามมากไปกว่านี้แล้ว และหนูก็อยากไปเขียนหนังสือเล่มต่อไปแล้ว ตอนนี้ก็จะเปิดยิมเทควันโดสาขาที่ 2 แล้ว ก็อยากจะเชิญชวนน้องๆ ที่สนใจมาเรียนกันได้ค่ะ

พาณิภัค ยังบอกถึงเรื่องความรักด้วยว่า สำหรับหนูกับจูเนียร์ เป็นเพื่อนที่ดีกันมาเป็นระยะเวลานานมากแล้ว ปีนี้เป็นปีที่ 9 โดยความสัมพันธ์ในตอนแรกเราก็ไม่อยากให้ทุกคนไปโฟกัส หรือว่ามารับรู้เรื่องของเรา เพราะว่าเรามีความฝันเป็นนักกีฬาทีมชาติทั้งคู่ มีความฝันอยากไปโอลิมปิกเกมส์ด้วยกัน อยากคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ด้วยกัน อยากทุ่มเทเต็มที่ไปกับมัน ก็เลยไม่อยากบอกใคร

“ตอนนี้มันเหมือนกับปลดล็อกไปแล้ว มันทำสำเร็จแล้ว ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์แล้ว หนูทำสำเร็จแล้ว ก็เลยอยากจะบอกกับทุกคนว่า ทุกเส้นทางที่ผ่านมามีจูเนียร์ คอยเคียงข้างมาตลอด จูเนียร์โดนหนูเตะทุกวัน ก็เหนื่อยมาด้วยกันค่ะ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรียกแฟนได้แล้วใช่หรือไม่ ซึ่ง น้องเทนนิส ตอบด้วยอารมณ์ดีว่า “เดี๋ยวพ่อว่าค่ะ 555”

น้องเทนนิส เผยอีกว่า ตอนนี้มีงานที่จะต้องไปออกกับสมาคมฯ 2-3 งาน ส่วนงานอื่นๆ ก็ติดต่อมาได้ โดยมีพี่ชาย (เบสบอล) เป็นผู้จัดการส่วนตัว หนูยินดีรับทุกงาน อย่างวงการบันเทิงหรือการแสดงก็ยินดี หนูชอบแนวซิทคอม แนวตัวตลกค่ะ

ขณะที่ “น้องบี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ฮีโร่เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2024 กล่าวว่า ดีใจมากและมีความสุขมาก ซึ่งความฝันของจริง ก็อยากได้เหรียญทองกลับมา แต่นี่ก็ถือเป็นการประสบความสำเร็จอีกก้าวหนึ่ง สำหรับบรรยากาศการต้อนรับในวันนี้ รู้สึกตื่นเต้นมาก ไม่เคยมีคนมาต้อนรับเยอะขนาดนี้

ทั้งนี้ในช่วงการแข่งขันยอมรับว่ากดดันรอบ 8 คน และตื่นเต้นมาก วันนั้นถ้าชนะก็เข้ารอบ 4 คน มีพี่เขาต่อยแพ้ไป ก็เหลือตนคนเดียว จึงมีความกดดัน กลัวตัวเองทำไม่ได้อย่างที่คิดไว้ เมื่อทำได้แล้วก็รู้สึกโล่ง และดีใจมาก สำหรับนัดล่าสุดที่เจอนั้น ตนก็สู้เต็มที่ มีทุกอย่างก็ใส่หมดแล้ว ทั้งแก้เกมและวางแผน แต่ต้องยอมรับว่าเราต้องพัฒนาอีก ไม่เสียใจแต่ก็จะไปพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น หลังจากจบการแข่งขัน เขาก็เดินมาหาเรา และขอบคุณเรา ชื่นชมว่ากล้ามใหญ่ ตนก็ชื่นชมกลับว่าเขาแข็งแรงมาก จึงถ่ายรูปเก็บไว้

เมื่อถามถึงกระแสโลกออนไลน์ชื่นชม น้องบี จันทร์แจ่ม กล่าวว่า รู้สึกดีใจและขอบคุณทุกคนมากๆ ที่ทุกคนติดตามทุกๆ ช่องทาง ตนรู้สึกตื่นเต้นมากเป็นครั้งแรกที่คุณรู้จักเยอะ ส่วนหมอลำจะมีการฉลองที่บ้านเกิด กำลังหาวันและเวลาอยู่ และ ก้อง ห้วยไร่ จะมาร้องเพลงให้ด้วย เพราะตนไปบนหมอลำไว้ ดังนั้นต้องมีแน่นอน อย่างไรก็ตาม อยากขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจให้ตน และตื่นมาดูตนชกตอนตี 3 รู้สึกดีใจมาก และขอบคุณมาก.