เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้ากรณีบุคลสูญหาย หลัง พ.ต.ต.สุรพงษ์ พรงาม สว.สส.(สอบสวน) สภ.แหลมสิงห์ ได้รับแจ้งจากครอบครัวของ หมอเก่ง นักวิชาการ รพ.สต.บางสระเก้า อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ได้ขับรถเก๋ง Honda jazz สีขาว ทะเบียน กอ 3566 ระยอง ออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 10 ส.ค. 67 หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ประสานชุดสืบสวน สภ.แหลมสิงห์ ลงพื้นที่หาเบาะแส

จนถึงวันนี้ เข้าสู่วันที่ 3 ยังไม่สามารถติดต่อได้ บรรยากาศที่บ้านพัก หมู่ 11 ต.พลิ้ว อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี พบว่า บิดาและมารดา น้องสาว รวมถึงญาติๆ ยังคงรอคอยด้วยความเป็นห่วง ซึ่งมีความหวังลึกๆ ว่าจะกลับมาหาเนื่องในโอกาสวันแม่ โดยเฉพาะคุณพ่อ ซึ่งนอนรอลูกอยู่หน้าบ้าน ในสภาพอ่อนล้า ไม่ไปไหน

สอบถามญาติๆ ทราบว่า ผู้สูญหาย เป็นเจ้าหน้าที่ (บุคลากรทางการแพทย์) รพ.สต.บางสระเก้า ต.บางสระเก้า อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี หายออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 67 หลังจากใส่บาตรร่วมกับครอบครัวตอนเช้าแล้ว ได้ส่งบิดา ไปบ้านญาติ ที่ ต.บางสระเก้า และได้นัดแนะว่าจะกลับมารับกลับบ้าน หลังจากเสร็จธุระที่งานแต่ง โดยผู้สูญหายสวมเสื้อยืดคอกลมสีชมพู นุ่งกางเกงวอมสีเทาในวันเกิดเหตุ

โดยอาของ หมอเก่ง เล่าว่า หมอเก่ง อาจจะกลับมาวันนี้ เนื่องจากเป็นวันแม่แห่งชาติ ซึ่งทุกๆ ปีที่ผ่านมา วันแม่เป็นวันสำคัญมากสำหรับหมอเก่ง ซึ่งขณะนี้มีเหตุผิดปกติ คือเบอร์โทรศัพท์หมอเก่ง ไม่สามารถติดต่อได้ เฟซบุ๊ก ถูกปิดข้อมูลไป ทางบ้านหวั่นว่าจะเกิดเหตุไม่คาดคิด จึงอยากให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา

แห่ห่วง ‘คุณหมอเก่ง’ หายตัวปริศนา เบาะแสเดียวเพิ่งซื้อรถให้แฟนแล้วหายตัวไป 2 เดือน

ล่าสุดเวลา 17.21 น. วันนี้ (12 ส.ค.) เจ้าหน้าที่สายตรวจรัตนาธิเบศ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งว่าพบบุคคลคล้ายบุคคลที่หาย มาเช่าห้องอยู่ประชานิเวศน์ 38 แยก11 ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นบุคคลทั้งสองได้ออกมาพูดคุย พบว่าเป็นหมอเก่ง บุคคลที่ญาติประกาศตามหา อยู่กับแฟนหนุ่ม ซึ่ง หมอเก่ง ยืนยันว่า ตนเองสมัครใจมาเอง ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย ไม่ได้ถูกบังคับ สาเหตุมาจากตนมีปัญหากับทางบ้าน ยังไม่อยากติดต่อกับทางบ้านในเวลานี้ เมื่อพูดคุยเข้าใจกันเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จึงแยกย้าย ก่อนติดต่อแจ้งให้ญาติรับทราบ

ทั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากการสืบสวน และเบาะแสจากญาติ ฝ่ายสืบสวน สภ.แหลมสิงห์ ประสาน ศูนย์191 ภ.จว.จันทบุรี ประสาน 191 ภ.จว.นนทบุรี แจ้งสายตรวจเข้าตรวจสอบตามพิกัดเบาะแสจนพบ ทางญาติจึงได้ขอบคุณทุกหน่วยที่มีส่วนเกี่ยวข้องจนได้ทราบข้อมูลความคืบหน้าในครั้งนี้.