วันที่ 12 ส.ค. ร.ต.อ เกรียงศักดิ์ กิจไธสง รองสารวัตร (สอบสวน)สภ สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนถูกทำร้ายร่างกาย ที่บ้านโคกเมือง ต.สะแก จึงรุดเข้าไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยวังกรูด ที่เกิดเหตุพบนางนางเดือน อายุ 77 ปี ชาวบ้านโคกเมือง ต.สะแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ อยู่ในอาการหวาดผวาตัวสั่น ตรวจสอบบริเวณศีรษะ มีร่องรอยเหมือนถูกตีด้วยของแข็ง หน่วยกู้ภัยจึงรีบปฐมพยาบาลแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลสตึก เบื้องต้นหมอเย็บ 5 เข็ม ที่บริเวณศีรษะและให้นอนดูอาการเนื่องจากกลัวสมองจะได้รับการกระทบกระเทือน

 สอบถามนายสมเทพ กรรไลย์ อายุ 59 ปี  คนเห็นเหตุการณ์และบ้านอยู่ใกล้สวนของนางงา เล่าว่าตอนนั้นได้ยินเสียงนางงา ร้องเสียงดังเหมือนคนจะสิ้นใจเสียชีวิต จึงรีบวิ่งไปดูพบนายเถิง  อายุ 73 ปี  หมู่ที่ 7 บ้านโคกเมือง ต.สะแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันกำลังคร่อมร่างนางงา และบีบคอเอามือปิดปากเอาไว้เพื่อไม่ให้ส่งเสียงดัง พอนายเถิง เห็นตนวิ่งเข้าไปหา ได้วิ่งหลบหนีไปพร้อมกับมีดอีโต้  เมื่อตนไปถึงที่เกิดเหตุพบว่านางงา มีอาการสั่นหวาดผวาอย่างรุนแรง และเชื่อว่านายเถิง ใช้ด้ามเสียมตีด้านหลังขณะนางงา คนเจ็บกำลังสับหน่อไม้ แล้วจะพยายามข่มขืนอย่างแน่นอน

จาการสอบถามนางงา เล่าว่าตนเองมาที่สวนเพื่อที่จะมาเอาหน่อไม้ ต่อมานายเถิง ได้มาขอยืมเสียมของตนเอง พอตนเองเผลอ และได้ใช้เสียมตีที่บริเวณศีรษะจำนวน 3 ครั้ง จากด้านหลังจากนั้นก็จำอะไรไม่ได้ จนมีเพื่อนบ้านเข้ามาช่วยเหลือ

ขณะที่นายเอ (นามสมุติ) อายุ  57 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน เล่าว่านายเถิง เป็นคนไม่ชอบทำงาน มีนิสัยชอบหาเรื่องชาวบ้าน และมักจะชอบแต่เรื่องลามกหลังจากภรรยานายเถิงเสียชีวิตไปเมื่อ 3 ปี ที่ผ่านมา หลายครั้งมักจะควักอวัยวะเพศของตัวเองมาโชว์กับเพื่อนบ้านในหมู่บ้าน ว่าของตัวเองใหญ่เพราะเคยไปฉีดเจ้าโลกมาแล้ว และหลายมักจะครั้งควักอวัยวะเพศออกมาโชว์ให้ผู้หญิงในหมู่บ้านให้ดูเป็นประจำ จนชาวบ้านเอือมระอา

ล่าสุดยังไม่พบตัวนายเถิง คนก่อเหตุซึ่งคาดว่าน่าจะหลบหนีไปไม่ไกล หลังจากนี้ตำรวจจะออกหมายเรียกให้ไปพบพนักงานสอบสวน เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริง ทั้งนี้จะต้องรอดูอาการของผู้บาดเจ็บก่อน ถึงจะแจ้งข้อกล่าวหา