เมื่อเวลา 16.50 น. วันที่ 12 ส.ค. ศูนย์วิทยุนเรนทร ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนสุนัข มีผู้เสียชีวิต ถนนแขวงทางหลวงชนบท บ้านทำนบ หมู่ 11 ต.เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.อ.ศักดิ์เทพ รุจิยาปนนท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เทนมีย์ นายแพทย์ นฤพล กิตติคุณากร เเพทย์เวรโรงพยาบาลสุรินทร์ และอาสากู้ชีพเทนมีย์ , อาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลน ริมพงหญ้าข้างทาง พบรถจักรยานยนต์ HONDA WAVE 110 I สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คว่ำทับร่าง นายพลายแก้ว บุญทน อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 81/3 หมู่ 11 ต.โคกยาง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเขียว คลุมทับเสื้อเชิ้ตแขนยาวลายสก๊อต นุ่งสวมกางเกงยืนขายาวสีน้ำเงิน มีบาดแผลที่แขนขวาและขาขวาเลือดไหลออกมา กระดูกที่ต้นคอหัก ตรวจค้นภายในตัวพบโทรศัพท์ 1 เครื่อง บัตรประจำตัวประชาชน พระ 2 องค์ และเงินสดอีก 790 บาท ห่างกันประมาณ 25 เมตรยังพบสุนัขเพศผู้ สีดำ 1 ตัว นอนตายอยู่ฝั่งเดียวกันที่ริมถนน

จากการสอบถามทราบว่า นายพลายแก้ว ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาที่บ้านสี่เหลี่ยม หมู่ 11 ต.โคกยาง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของแม่ เพื่อมากราบเท้าแม่ในวันแม่ และได้ขอตัวกลับมาที่บ้านภรรยาที่อยู่เมืองสุรินทร์ กระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุชนสุนัขเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตาย อาจจะขับรถมาด้วยความเร็วในช่วงทางโค้ง และได้มีสุนัขวิ่งข้ามถนนตัดหน้าอย่างกะทันหัน ทำให้ผู้ตายเสียหลักพุ่งชนอย่างเต็มแรงจนทำให้รถชนเสาปูนตกข้างทาง กระเด็นไปคนละทิศละทาง และเสียชีวิตพร้อมกับสุนัขตัวต้นเหตุอย่างน่าสลดใจ

อย่างไรก็ตาม ทางด้านญาติผู้ตายไม่ติดใจสาเหตุที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบศพให้หน่วยกู้ภัยไป ให้แพทย์ทำการชันสูตรอีกครั้งที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ก่อนให้ญาติติดต่อรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.