กลายเป็นไวรัลที่ถูกพูดถึงกันเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กสาวรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ตามหาคนขับรถแท็กซี่ เจ้าของนามสกุลหนึ่ง หลังจากที่ใจดีเซ็นรับรองเธอเป็นบุตร อีกทั้งยังอนุญาตให้ใช้นามสกุล

โดยเธอได้เล่าว่า “ประกาศตามหา เจ้าของนามสกุล….. ใช่ค่ะ นามสกุลที่ฉันใช้เอง เรื่องมัน ซับซ้อนเหมือนละคร สวรรค์เบี่ยงหน่อยนะคะ คือ เมื่อ 44 ปีก่อน แม่เรา ขึ้นแท็กซี่คันหนึ่ง ไปคลอดลูก แต่ ลูกที่อยู่ในท้อง ( ฉันเองจ้า ) เกิดจากการบังคับแต่งงาน แล้ว บลาๆๆ แม่เกลียดพระเอกจ๊ะ เลยประชดชีวิตด้วยการ หอบท้องหนีออกจากบ้าน ไปทำงานเป็นคนใช้ รอจนกว่าลูกจะคลอด เพื่อที่จะ คลอดลูกแล้ว เอาไปคืนให้ยายชดใช้สิ่งที่ทำกับเค้า ( ปล. แม่ก็เล่า แบบนี้มา หลายรอบอยู่ )”

ทีนี้ปัจจุบัน เราอายุ 44 ปี นามสกุล พ่อ ก็ไม่ได้ใช้ นามสกุลฝั่งแม่ก็ไม่ได้ใช้ ฉันใช้นามสกุล “คนขับแท็กซี่” ท่านหนึ่ง ที่พาแม่ฉันไปคลอดลูกมาใช้แทน ป่านนี้ก็ขี้เกียจจะน้อยอกน้อยใจ อะไรทั้งนั้นแหละ แค่อยากขอบคุณและถาม เจ้าของนามสกุล กระจ่างพิศ ( ที่ขับแท็กซี่ ) ในวันนั้น ว่า โห ไม่กลัว ถูกมิจฉาชีพหลอกเหรอคะ นามสกุลเลยนะ เซ็นต์ให้รับเป็นพ่อเด็กกันง่ายๆ แบบนี้

“ตอนนี้เราอายุ 44 แล้ว แม่เรา 60 ถ้าหากันเจอจริง ๆ อยากเลี้ยงข้าว ขอบคุณในความใจดีครั้งนั้น ถ้าไม่หาตอนนี้ เดี๋ยวจะตายจากกันซะก่อน” ทีนี้ ทุกคน เราตั้งต้น ตามหาเค้ายังไงดีนะ แชร์ เฟซ ไปจะเจอไหม ไม่ได้เศร้า หรือ แบบ ไม่เจอแล้วเราจะเดือดร้อนอะไรนะ แต่ถ้าเจอ ก็ เริ่ดนะ มีคน นิสัยดีๆ แบบนี้ ที่ช่วยเหลือแม้แต่ คนที่ไม่รู้จักกันมาก่อน พระเอกสวรรค์เบี่ยง ( พ่อเราอะ ) เค้ายังไงก็เรื่องของเค้า แต่เราโอเคมากนะ ที่ได้ใช้นามสกุล คนขับแท็กซี่ใจดีคนนั้น …แต่ ตามไง ให้เจอ อะเริ่ม

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ต่างสวมบทนักสืบพร้อมแนะนำ วิธีการในการค้นหาโชเฟอร์แท็กซี่ใจดีคนดังกล่าวกันเป็นอย่างมาก

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ส.ค. ทางสาวเจ้าของโพสต์ได้มาอัพเดตเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า “ทุกคนคะจากโพสต์ที่ตามหาเจ้าของนามสกุล ตอนนี้เราได้รับคำแนะนำและวิธีการสืบหาที่ดีแล้วค่ะเลยคิดว่า ไปตามหาตามคำแนะนำทางกฎหมาย ไม่คิดว่าจะได้จะไปสู่วงกว้างขนาดนี้ขออนุญาต ปิดกระทู้เป็นส่วนตัวก่อนนะคะ คือตอนนี้ มันอาจจะรบกวนเจ้าของนามสกุล หรือบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องมากเกินไป ขอบคุณทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือนะคะ”..