เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมแกนนำพรรคร่วม หลังมีกระแสข่าวนัดหารือ ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. … (เอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์) ว่า ยืนยันว่าไม่มีการหารือในประเด็นร่างกฎหมายดังกล่าว

เมื่อถามอีกว่าเรื่องเอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์ที่ขณะนี้กระทรวงการคลังเปิดรับฟังความคิดเห็น ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 18 ส.ค. จะมีการหารือในพรรคร่วมรัฐบาลก่อนที่จะมีการส่งเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่รัฐบาลรับไปดำเนินการในกระบวนการ ประชาพิจารณ์ และกำลังดำเนินการทำประชาพิจารณ์อยู่ หากดำเนินการแล้วเสร็จจะส่งต่อไปยังสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา จากนั้นจึงจะเข้าสู่ที่ประชุม ครม. อีกครั้ง หากที่ประชุม ครม.มีความเห็นตรงกันอย่างไรก็จะส่งไปยังที่สภาเพื่อพิจารณา ซึ่งขณะนี้กระบวนการยังไม่จบ แต่มีการตกลงกันในพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ตนขอย้ำว่าทุกอย่างมีกระบวนการอยู่แล้ว ขอให้รอเป็นไปตามขั้นตอน

เมื่อถามต่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลเห็นด้วยกับเรื่องนี้ใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่หากผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุม ครม.แล้วก็จะต้องเป็นไปตาม ทั้งนี้ ในส่วนที่มีข้อเสนอว่าการทำประชาพิจารณ์อาจจะไม่เพียงพอจะมีการเสนอให้ทำประชามตินั้น ยังไม่ได้คิดไปไกลถึงขนาดนั้น ตอนนี้ขอให้เป็นไปตามกระบวนการก่อน และยืนยันว่าที่ประชุมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้มีการหยิบยกเรื่องนี้มาพูดคุย และที่มีกระแสข่าวออกมาเป็นการคาดการณ์ของสื่อมวลชน ซึ่งความสำคัญของการพูดในวันนี้ คือการประชุมวาระสภา และวาระของรัฐบาล