ทำเอาแฟนเซอร์ไพร้ส์กันยกใหญ่ เมื่อได้ยินเสียงหนุ่ม บอย-กรกฎ แก้วพระคงคา วง Chiilling Sunday มาจับไมค์ร้องเพลงแบบเต็มตัวครั้งแรกแทนเสียงร้องใส ๆ ของสาว ปาล์ม-อาทิชา สว่างไสว ในเพลง “ละครคุณธรรม” ซิงเกิลที่ 4 จากอัลบั้ม Across บอกเลยงานนี้บอยไม่ได้มาแค่ร้องอย่างเดียว แต่ยังขอจัดเต็มโดดมาเป็นพระเอก MV ถ่ายทอดเรื่องราวแบบฉบับละครคุณธรรม ที่บอกคติสอนใจว่าเราทุกคนล้วนมาจากฐานะที่แตกต่างกันและควรยอมรับในตัวตนของคนอื่น

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอนั้น เจ้าของไอเดียมาจาก บอย ที่ต้องการสื่อสารแบบตรงมาตรงไปตามคอนเซปต์เพลง มีฮุคที่ติดหู คือประโยค “ฉันคือรักแท้ที่ปลอมตัวมา” ซึ่งจำง่าย และประโยคนี้ก็ทำให้คนฟังนึกถึงประโยคกิมมิคที่ละครสั้นแนวคุณธรรมชอบใช้ เช่น ที่จริงแล้ว ฉันคือ CEO บริษัทปลอมตัวมาเพื่อพิสูจน์รักแท้ เป็นต้น จึงทำให้เพลงนี้เข้าถึงคนฟังง่าย

งานนี้ บอย เล่าเสริมว่า “เพลงนี้นอกจากผมจะเป็นคนร้องแล้ว ยังเล่นมิวสิกวิดีโออีกด้วยครับ เรื่องราวคือผมปลอมตัวมาเพื่อพิสูจน์รักแท้ ซึ่งนางเอก MV นี้ เราได้นักแสดงที่เล่นหนังสั้นจริง ๆ อย่าง ยาหยี-สกานต์ลักษณ์ จันทรา มาร่วมแสดงด้วย พูดถึงพระเอกเป็นคนมีฐานะ แต่ต้องการพิสูจน์รักแท้ ด้วยการใช้วิธีการปลอมตัวจากคนฐานะร่ำรวย ขับรถหรู ไประดับปานกลาง ที่ขับรถเก๋งธรรมดา หรือ ขี่มอเตอร์ไซค์ และไประดับยากจน ที่เหลือแต่ขี่จักรยาน เพื่อพิสูจน์ว่า นางเอกยังรักหรือรังเกียจพระเอกบ้างหรือไม่ ซึ่งเราก็ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาเป็นละครคุณธรรมที่มีคติสอนใจที่ว่า เราต้องยอมรับในตัวตนของคนอื่นว่าแตกต่างจากเราครับ ที่สำคัญ MV นี้ จะไม่มีปาล์ม เลยก็ไม่ได้ เราจึงวางตัวละครให้ปาล์มแสดงเป็นคนตาบอด ปรากฏอยู่ในทุก ๆ ซีน รวมทั้งถ้าใครดูจนจบ จะเห็นได้ว่ามีพี่ “แมค-ศรัณย์ วงศ์น้อย” โปรดิวเซอร์ของวงแสดงเป็นบอดี้การ์ด และ “ดิม Tattoo Colour” แสดงเป็นเจ้าของรถจักรยานที่บอยขโมยมา ร่วมแจมในซีนเล็กน้อย ผมกับดิมเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยครับ ครั้งนี้ก็เลยชวนดิมมาสนุก ๆ ด้วยกัน ตอนนี้ MV ก็ออนแอร์แล้ว อยากให้ทุกคนติดตามฟังและชมกันเยอะๆ เป็นเพลงแรกเลยที่ผมร้องเองทั้งหมดด้วย ตื่นเต้นมาก ๆ ฝากเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews