กลายเป็นอีกหนึ่งไวรัลในวันสำคัญอย่าง “วันแม่แห่งชาติ 2567” ที่กำลังถูกพูดถึงจนเรียกน้ำตาชาวโซเชียลเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังผู้ใช้ [email protected] Ai ภาพนี้ให้หน่อย ซึ่งเป็นร้านรับแต่งภาพ ได้ออกมาแชร์เรื่องราวของลูกค้าหนุ่มรายหนึ่ง ซึ่งมาแจ้งกับทางร้านว่า “อยากได้รูปแม่นั่งเก้าอี้ ผมนั่งข้างๆ แม่ครับ”

โดยทางร้านยังบอกเพิ่มเติมด้วยว่า “เรายินดีสุดความสามารถค่ะ ลูกค้าบอกว่าอยากได้รูปแม่นั่งเก้าอี้ ผมนั่งข้างๆ แม่ครับ พอดีแม่จากไปก่อนผมจะรับปริญญา รูปถ่ายเป็นสิ่งที่เก็บความทรงจำในอดีตได้ชัดที่สุด แต่บางความทรงจำก็ไม่อาจเป็นจริงได้ เราขอเป็นหนึ่งในกำลังใจเล็กๆ ให้คุณลูกค้านะคะ… รูปว่าสมจริงแล้ว แต่เราทำได้มากกว่านั้นค่ะ” ซึ่งทางร้านได้เผยขั้นตอนการแต่งภาพของลูกค้าที่สวมชุดครุย ให้ได้นั่งข้างๆ คุณแม่ที่ล่วงลับไปแล้ว แต่ในท้ายคลิป กลับต้องทำเอาชาวเน็ตต้องซึ้งจนร้องไห้ไปตามๆ กัน เมื่อปรากฏว่า AI ได้ทำให้ภาพของคุณแม่ที่กำลังนั่งอยู่ กลับมาเคลื่อนไหวได้เหมือนจริง พร้อมกับโผเข้ากอดลูกชาย ในวันที่ประสบความสำเร็จ สามารถคว้าใบปริญญามาให้คุณแม่ได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ไปไม่นาน ก็ได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก จนมีการรับชมไปมากกว่า 2.5 ล้านครั้ง พร้อมกับที่คอมเมนต์กันเป็นอย่างมาก อาทิ..
– โหจังหวะที่แม่ลุกมากอดถึงกับร้องโฮเลยค่ะ
– เราอึ้งมากเลยค่ะ ตอนที่แม่ลุกมากอด อยากมีโมเมนต์แบบนั้นมากเลย
– แอบร้องเลย….มันอาจจะไม่ใช่ความจริงในการโอบกอด….แต่มันคือโอบกอดที่ภูมิใจและอบอุ่นมากค่ะ
– รูปนี้รูปเดียว ล้านความรู้สึก ขอบคุณแทนพี่เขาด้วยครับ #ความทรงจำที่ดีที่สุดถึงแม้คนในภาพจะไม่ได้อยู่ด้วยในวันที่เราประสบความสำเร็จครับ..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @give.me.ai Ai ภาพนี้ให้หน่อย