เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่บริเวณศาลารวมใจ สวนป่าสิริกิติ์ชุมชนสองพี่น้อง เทศบาลนครระยอง จ.ระยอง นางนฤมล เฟื่องฟุ้ง เลขานุการนายกเทศมนตรีเทศบาลนครระยอง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ชุมชนสองพี่น้อง โดยมี นายปฏิพล อรรถรุ่งโรจน์ สมาชิกสภาเทศบาลนครระยอง นายณัฐพนธ์ กรกชพรรณ สมาชิกสภาเทศบาลนครระยอง ดร.พรศักดิ์ ทิพย์วงษ์ทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนระยองวิทยาคม นายเกียรติยศ กรกชพรรณ ทนายความชื่อดัง นายนิมิตร มากศิริ ประธานชุมชนสองพี่น้อง นายมาโนช สนองสุข ผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์ข่าวระยอง คณะกรรมการชุมชน ชาวบ้านในชุมชน ผู้ปกครองจิตอาสา นักเรียนจิตอาสาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และนักเรียนจิตอาสาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนระยองวิทยาคมเข้าร่วมกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ

ภายในงานได้มีการร่วมร้องเพลง โดยได้พร้อมใจกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีเพลงสดุดี และถวายพระพรชัยมงคลเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง การร่วมกันทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ บริเวณศาลาชุมชนและร่วมกันปลูกต้นไม้บริเวณสวนสาธารณะริมชายคลองชุมชนสองพี่น้อง นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันรับประทานอาหารที่มีผู้ใจบุญมาร่วมทำโรงทานเลี้ยงในวันนี้

นายนิมิตร มากศิริ ประธานชุมชนสองพี่น้อง กล่าวว่าปีนี้ชาวบ้านในชุมชนมาร่วมกิจกรรมกันน้อยลงอาจจะเกิดจากขาดการประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการหรือชาวบ้านอาจติดงานหรือภารกิจอื่น แต่ในปีนี้โชคดีมีจิตอาสาของคณะผู้ปกครองและนักเรียนชั้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 6 โรงเรียนระยองวิทยาคม เข้ามาร่วมกิจกรรมในชุมชนโดยปีนี้ทางคณะกรรมการชุมชนได้กำหนดทำความสะอาดบริเวณศาลาและสวนป่าชุมชน นอกจากนี้ยังมีนายมาโนช สนองสุข ผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์ข่าวระยอง ได้นำต้นผลไม้มาปลูกบริเวณสวนสาธารณะเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

และขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่นำอาหาร เครื่องดื่ม มาร่วมกิจกรรม พร้อมด้วยนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ที่เข้ามาร่วมกิจกรรมกับชาวบ้านและที่ขาดไม่ได้คือผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์ข่าวระยองที่นำต้นผลไม้มาปลูกเพื่อให้ชาวบ้านได้เก็บเกี่ยวผลผลิตในอนาคตต่อไป