“ตี” อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยกระดับความเร็วต่อเนื่อง ทะยานคว้าท็อป 18 ศึกเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามที่ 7 เรซที่ 2 ที่อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันในรุ่นเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ชิงชัยทั้งสิ้น 17 รอบสนาม โดย “ตี” อนุภาพ เจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 51 เริ่มเกมจากกริดที่ 22 เหมือนเดิม ขณะที่ ทีมเมตชาวญี่ปุ่นอย่าง โซอิจิโร่ มินามิโมโตะ เจ้าของหมายเลข 24 ออกตัวจากกริดที่ 28

นักบิดไทยสู้อย่างเต็มที่หลังออกสตาร์ต และพยายามรักษาความเร็วต่อเนื่องเพื่อบริหารยาง โดยเรซนี้การขับเคี่ยวในกลุ่มกลางเข้มข้นอย่างมาก ก่อนจะบิดเข้าป้ายในอันดับ 18 รุ่น ระยะห่างเข้าไปหาผู้นำมากกว่าเดิม ถือเป็นการยกระดับที่ยอดเยี่ยม แม้จะพลาดแต้มจากสนามนี้ก็ตาม

ส่วน มินามิโมโตะ ขยับขึ้นมาได้ดี โดยนักบิดญี่ปุ่นพยายามอย่างมาก กับครั้งแรกในชีวิตที่ลงแข่งในสนาม อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ออกตัวจากกริดที่ 28 ก่อนจะบิดคว้าอันดับ 24 ในเรซที่ 2

หลังผ่านการแข่งขัน 7 สนามแรกของปี “ตี” อนุภาพ รั้งอันดับ 22 ของโลก บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 10 คะแนน โดยเจ้าตัวและยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ทำงานกันอย่างหนักในการยกระดับผลงาน ซึ่งสนามถัดไปจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 6-8 ก.ย. นี้ ที่เซอร์กิต เดอ แม็กนีย์-คูร์ส ประเทศฝรั่งเศส