เมื่อวันที่ 12 ส.ค. พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางละมุง พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ กาสา สว.สส.สภ.บางละมุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ออกสืบสวนติดตามเหตุอาชญากรรมในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จับกุมผู้ต้องหาในความผิดฐานจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการขายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายตึ๋ง อายุ 40 ปี 2.น.ส.น้ำ อายุ 35 ปี และ 3.น.ส.ตาล อายุ 32 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 227 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนักรวม 0.44 กรัม พร้อมตรวจยึดรถยนต์ Toyota VIOS สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ขง 2263 ระยอง จับกุมได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ในซอยร่วมสุข หมู่ 4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดยพฤติกรรมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า นายตึ๋ง มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้กับผู้เสพในพื้นที่ จึงทำการล่อซื้อยาบ้า 10 เม็ด จากนายตึ๋ง โดยนัดส่งของที่บริเวณบ้านพักไม่มีเลขที่ ซอยร่วมสุข หมู่ 4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พอถึงเวลานัด น.ส.น้ำ และ น.ส.ตาล นำยาบ้ามาส่งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ก่อนขยายผลตรวจค้นพบยาบ้าอีก 217 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในเต็นท์ ส่วนยาไอซ์น้ำหนัก 0.44 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกล่องเสื้อผ้า วางอยู่ภายในเบาะด้านหลังของรถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เทา

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า นายตึ๋ง และ น.ส.ตาล แฟนสาว เป็นเจ้าของยาบ้าและยาไอซ์ โดยมี น.ส.น้ำ ซึ่งเป็นพี่สาวของ น.ส.ตาล ทำหน้าที่ส่งยาให้ลูกค้า และยังสารภาพว่าได้ร่วมกันค้ายาเสพติดมาได้ระยะหนึ่งแล้ว โดยมีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่

ทั้งนี้ ภายหลังจับกุม นายตึ๋ง น.ส.ตาล และ น.ส.น้ำ ได้สำนึกผิดเกี่ยวกับการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และถูกจับในวันแม่ จึงสำนึกผิดกราบขอโทษแม่ ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีต่อไป.