“บิว” ภูริพล บุญสอน นักวิ่ง 100 เมตรทีมชาติไทย วัย 18 ปี จะไปศึกษาที่มืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน ภายในปีนี้

ลมกรดหนุ่มทีมชาติไทย ทำผลงานในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ผ่านเข้าไปถึง รอบรองชนะเลิศ วิ่ง 100 เมตรชาย ก่อนจะทำสถิติเป็นอันดับ 21 จากผู้ที่เข้ารอบรองฯ 27 คน ด้วยเวลา 10.14 วินาที แต่ไม่เพียงพอสำหรับการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

เกี่ยวกับเรื่องอนาคตซึ่งมีข่าวมานานว่า “บิว” ภูริพล กำลังได้ไปเรียนและฝึกซ้อมต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกานั้น “บิว” กล่าวว่า จากนี้วางเป้าหมายอยากไปเก็บตัวในต่างประเทศ ซึ่งแผนคือไปสหรัฐอเมริกา ก็กำลังรอดูอยู่ โดยกำลังช่วยกันประสานงานกับทางสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ

ภูริพล กล่าวต่อไปว่า ตอนนี้เรียนจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 แล้ว กำลังอยู่ในขั้นตอนทำเรื่องอยู่ ก็มองไปที่สหรัฐอเมริกาเป็นหลัก จะไปที่เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน ซึ่งคาดว่าไม่เกินปีนี้คงได้ไป เพราะทราบมาว่าที่นั่นกำลังเป็นช่วงเปิดซีซั่นใหม่ การแข่งขันต่างๆ เริ่มแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า สถาบันที่ ภูริพล จะไปศึกษาต่อนั้นคือ ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ ออริกอน มหาวิทยาลัยชื่อดังในรัฐออริกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่โด่งดังเรื่องของการฝึกนักกีฬากรีฑา และมีทีมกรีฑาอย่าง ออริกอน ดัคส์ แทร็ก แอนด์ ฟิลด์ ที่แข่งขันในลีกระดับมหาวิทยาลัยของสหรัฐ ซึ่งผลิตนักกรีฑาระดับโอลิมปิกเกมส์มาแล้วหลายต่อหลายคน.