เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่จ.ราชบุรี พรรคประชาชน นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีต สส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคประชาชน จัดเวทีปราศรัยช่วยนายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี หาเสียง ที่เวทีริมน้ำบ้านโป่ง

โดยนายพิธา ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวว่า ทำไมพรรคยุบ คนไม่ยุบเลย ทำไมพรรคยุบแล้วคนยังโป่งอยู่ เป็นเพราะคนบ้านโป่งรึเปล่า จากนั้นเริ่มต้นแนะนำตัวว่า “ผมพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ผู้ช่วยหาเสียงของพรรคประชาชน ไม่ใช่หัวหน้าพรรคอย่างที่เขาบอก เดี๋ยวซวยอีก แล้วร้องไห้ก็เป็นเรื่องปกติ ไม่มีอะไรต้องน่าอาย ร้องไห้ด้วยความภาคภูมิใจจะเป็นอะไรไป”

นายพิธา กล่าวว่า วันนี้ตนมาในฐานะผู้ช่วยหาเสียง อยากจะบอกเล่าแต่ละเรื่อง เหลือเวลาอีก 20 กว่าวันก่อนจะถึงวันสำคัญ 1 ก.ย.ที่ชาวราชบุรีออกไปกำหนดอนาคตตัวเอง และวันนี้ก็หลงรักชาวราชบุรีไปแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ตนเองคงมาอีก 3-4 ครั้ง

นายพิธา บอกว่า วันนี้มีเรื่องที่อยากจะขอประชาชนให้กับพรรคประชาชนว่า วันที่ 1 ก.ย. มีการเลือกตั้งนายก อบจ. คนเก่าเขาลาออกไป แต่ก็กลับมาสมัครใหม่ตนเองก็ไม่เข้าใจทำไมไม่ไปเลี้ยงลูกเลี้ยงหลาน แต่ก็ไม่ว่ากัน เพราะเราก็มีของดีที่จะสู้ เพราะนายชัยรัตน์ มีอุดมการณ์พรรคก้าวไกลแน่นอน เข้าใจความเจ็บปวดราชบุรีเป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นนั้นวันที่ 1 ก.ย.ขอส่งสัญญานไปยังชาวราชบุรีทั่วประเทศและทั่วโลกให้กลับมาเลือกตั้ง

ทั้งนี้หากฟังแล้วเห็นด้วยกับวิสัยทัศน์ให้ไปบอกต่อ “ใครมีพ่อบอกพ่อ มีแม่บอกแม่ มีแฟนบอกแฟน แต่คนที่พูดยังไม่มีแฟน” กลับไปบอกว่าวันที่ 1 ก.ย.เป็นวันสำคัญ ให้ไปเลือกตั้งกันเยอะๆ เพราะปี 66 ให้อดีตพรรคก้าวไกลมาเป็นอันดับ 1 กว่า 2 แสนคะแนนถล่มทลาย เพราะราชบุรีรักประชาธิปไตย และตอนเลือกอบจ.ปี 63 หายไป 1 แสนคะแนน แม้ตนเองจะมั่นใจแต่ก็ไม่ประมาท จึงอยากให้ไปบอกให้ทุกคนกลับมาบ้าน มากินข้าวด้วยกันแล้วไปเลือกตั้งวันที่ 1 ก.ย.กันเยอะๆ

นายพิธา กล่าวต่อว่า สัปดาห์หน้า ตนเองจะมาบอกอีกทีว่าทำไมต้องเลือกนายชัยรัตน์ และพรรคประชาชน แต่ในฐานะที่เป็นอดีตพรรคก้าวไกล มีประสบการณ์ส่วนตัวในการทำงานกับนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรค และ นายศรายุทธิ์ ใจหลัก เลขาธิการพรรคฯ ถ้าประชาชนยังไม่ได้เป็นคอการเมือง และยังไม่ได้ติดตามเขา ประโยคเดียวที่จะทำให้รู้จักเขามากขึ้น

“ณัฐพงษ์ เขาคือเอไอทางการเมือง คือเอไอที่มีหัวใจ เขาจะเป็นคนที่จะใช้ระบบเทคโนโลยีมาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนแน่นอน เขาเป็นคนที่รู้ลึก สุภาพ เข้มแข็ง นิ่ง พูดน้อยต่อยหนัก และเรียนรู้ได้เร็วมาก เช่น ตอนมีวิกฤติโควิด ต้องวิ่งหาโรงพยาบาลหลายโรงพยาบาลกว่าจะตรวจโควิดได้ คุณเท้ง มาบอกว่ามันมีอีกแบบเรียกว่า ATK ซึ่งหมอและรัฐบาลบอกใช้ ATK ไม่แม่นยำ แต่ตนเองเลยให้โจทย์เท้งไปว่า ต้องแยกปลาออกจากน้ำ เริ่มจากชุมชนของคุณ ปรากฎว่า พอเริ่มทำก็เจอแล้วก็ทำเรื่อยๆ จนเห็นว่าจริงๆ แล้วสามารถใช้เทคโนโลยีและใช้สถิติมาเทียบกันได้ คุณเท้ง เป็นคนที่เต็มไปด้วยอัจฉริยภาพทางสมอง เขาคือเอไอ ทางการเมือง ขณะเดียวกัน เลขาธิการติ่ง เขาคือรากแก้วของสามัญชน คุณอาจจะไม่รู้จักเขา ถ้าคุณได้รู้จักเขาคุณจะรักเขาแน่นอน เพราะเขาคือคนธรรมดาประชาชนที่เข้าใจหัวอกประชาชนเป็นอย่างดี สองคนนี้มีความคล้ายกันแต่คือความแตกต่างที่ลงตัว เมื่อเท้งเป็นสมอง เลขาติ่งเป็นหัวใจ รวมกันจึงเป็นเอไอทางการเมืองที่มีหัวใจ คู่แข่งกลัวไปหมด” นายพิธา กล่าว

นายพิธา กล่าวว่า ทั้งนี้ความสำคัญในการการเลือกตั้งอบจ. เพราะต้องเป็นการทำงานแบบไร้รอยต่อมีกองหน้า มีกองกลาง และมีกองหลัง กองหน้า คือ นายชัยรัตน์ กองกลาง คือ สส. หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ที่จะช่วยประสานงานในสภาใหญ่ เพื่อช่วยแก้ปัญหาการกระจายอำนาจ ดูแลงบประมาณของ อบจ.เพื่อส่งให้เขามายิงแล้วเอาชนะไปเลย ผมไม่รู้ว่าที่นี่มีทีมฟุตบอลของใคร แต่เดี๋ยวเจอกัน ส่วนกองหลัง คือ การคิดนโยบาย

นายพิธา กล่าวว่า ดังนั้นการทำงานของพรรคประชาชน ตนเองจึงมั่นใจ จากประสบการณ์ส่วนตัว และพูดในนามส่วนตัว ว่าไม่เหมือนพรรคอื่น เพราะเป็นการทำงานเป็นทีมที่ไร้รอยต่อ และทำใหการเปลี่ยนแปลงที่ถวิลหาเกิดขึ้นได้แน่นอน โดยอาทิตย์สุดท้ายก่อนวันที่ 1 ก.ย.ตนเองจะปราศรัยใหญ่อีกครั้ง แล้วตนเองจะมาบอกพี่น้องว่า ทำไมนายชัยรัตน์คือคำตอบสุดท้าย และคำตอบของประชาชน แล้วเจอกันอีกแน่นอน

ภายหลังการปราศรัยนายพิธาได้ลงมาจากเวทีพร้อมกับถ่ายรูปร่วมกับประชาชน.