เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์พรรคประชาชน https://www.peoplespartythailand.org เปิดเผยความคืบหน้าการรับสมัครสมาชิกพรรค และการรับบริจาคเงินสนับสนุนพรรคฯ โดยยอดผู้สมัครสมาชิกพรรคฯ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน อยู่ที่ 42,990 คน ขณะที่พรรคฯ ตั้งเป้าหมายรับสมัครสมาชิกให้ได้ 100,000 คน  สำหรับยอดรวมเงินบริจาคเข้าพรรคฯ หลังจากแกนนำพรรคฯ ประกาศเปิดรับตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้มีจำนวน 22,498,881 บาท ซึ่งเกินเป้าหมายของพรรคฯ ตั้งไว้อยู่ที่ 10 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีการระบุถึงเป้าหมายระยะยาวด้วย ว่า เงินบริจาคดังกล่าวคือการต่อเติมการทำงานของพรรคประชาชนให้ก้าวไกลไปกว่าเดิม เดินหน้าสู่เป้าหมาย “ส้มทั้งแผ่นดิน” ในปี 2570 โดยยอดบริจาคตอนนี้ ทำให้เราสามารถทำงานได้กว่า 3 เดือน

ด้านเพจเฟซบุ๊กพรรคประชาชน โพสต์ข้อความว่า ยอดบริจาคทะลุ 20 ล้านบาทใน 32 ชั่วโมง ชาวส้มยังปังไม่หยุด 20 ล้านแตกภายใน 32 ชั่วโมง  ภายในเวลาไม่ถึง 2 วันหลังการเปิดตัวพรรคประชาชน มีผู้สมัครสมาชิกพรรคแล้วเกือบ 40,000 คน และยอดบริจาคทำสถิติ 20 ล้านบาทภายใน 32 ชั่วโมง และดูเหมือนว่าในช่วงวันหยุด ประชาชนจะยิ่งหลั่งไหลกันมาสมัครสมาชิกอย่างต่อเนื่องท่วมท้นกว่าเดิม โดยในวันนี้ (11 ส.ค.) ยังมีการเปิดจุดรับสมัครสมาชิกและบริจาคแบบใช้กระดาษ (ออฟไลน์) ใน 38 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนอย่างเต็มที่ ทั้งนี้สามารถสมัครได้ในพื้นที่ใกล้บ้านท่าน สำหรับยอดการรับสมาชิกและบริจาคแบบออฟไลน์ยังไม่ได้นำมารวมกับยอดที่อัปเดตแบบเรียลไทม์ในเว็บไซต์ แต่เราจะทยอยนำข้อมูลเข้าระบบโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ประชาชนได้ติดตามการเติบโตของพรรคอย่างใกล้ชิด สมกับเป็นพรรคของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน

“เว็บไซต์ของเรายังเพิ่มข้อมูลเพื่อให้ผู้บริจาคเงินสามารถเห็นสัดส่วนรายจ่ายของพรรค และทราบได้ว่าเงินที่ท่านบริจาคให้กับเรา สามารถนำไปต่อเติมการทำงานของพรรคได้อีกมากแค่ไหน ทุกบาททุกสตางค์ และสมาชิกใหม่ทุกคน คือก้าวต่อไปของการสร้างพรรคที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ขอบคุณจากใจ”