เมื่อวันที่ 11 ส.ค. พ.ต.ท.ศุภวิชญ์ สมมะลวน สารวัตรสอบสวน สภ.ท่าชี อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุว่ามีผู้ถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิต บนถนน หมู่ที่ 8 ต.ควนศรี อ.บ้านนาสาร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิรชัย เกิดศรี ผกก. กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธา บ้านนาสาร ในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต 1 ราย สภาพนอนจมกองเลือดอยู่บนถนน ทราบชื่อ นายชาคริส (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี ชาว อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ถูกมีดแทงปักเข้าที่ใต้ราวนมซ้าย 1 แผล ในมือขวากำอาวุธมีดไว้แน่น

จากการสอบถามเพื่อนผู้ตาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายชวนตนขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านพัก บอกว่า อดีตแฟนสาวนัดมาพบที่บริเวณดังกล่าว ปรากฏว่าเมื่อมาถึงได้มีวัยรุ่นชาย 2 คน และผู้หญิง 1 คน ซึ่งเคยเป็นอดีตแฟนเก่าของนายชาคริส และ 1 ในผู้ชาย ทราบภายหลังว่าเป็นแฟนคนปัจจุบันของอดีตแฟนนายชาคริส ได้ตะโกนถามนายชาคริสว่า “มึงเก่งนักเหรอที่มายุ่งกับแฟนกู” ก่อนจะตรงเข้าใช้อาวุธมีดแทง นายชาคริส ล้มลงเสียชีวิตทันที ส่วนผู้ก่อเหตุก็ขี่รถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ต่อมาตำรวจสืบสวนจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายธีรยุทธ (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี และ น.ส.ขวัญจิรา อายุ 16 ปี (สงวนนามสกุล) อดีตแฟนสาวของผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ยังมี นายอภิเชษฐ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี คนขี่ จยย.พาเพื่อนซ้อนหลบหนีหลังก่อเหตุเสร็จ โดยตำรวจจับกุมมือมีดและแฟนสาวได้ที่บ้านพัก ส่วนคนพาหนีกำลังเร่งติดตามไล่ล่าจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ นายธีรยุทธ ได้อ้างว่า ผู้ตายเคยคบหาแฟนสาวของตน แต่ระยะหลังมีความพยายามติดต่อแฟน ผ่านโปรแกรมสนทนาเฟซบุ๊ก แต่ตนทราบจึงได้ทำการบล็อกการติดต่อ แต่ผู้ตายยังพยายามติดต่อมาทางแชตโปรแกรมอื่น ตนจึงได้สวมรอยว่าเป็นแฟนสาวและนัดมาเคลียร์ที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนจะนำตัวเข้ากระบวนการสอบสวนทางสหวิชาชีพ และจะได้ออกหมายจับนายอภิเชษฐ์ ในข้อหาเดียวกันและติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป