ที่ห้องประชุมกองทุนส่งเสริมพัฒนากีฬาและนันทนาการ อบต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นายวราพงษ์ เศรษฐ์รักษา นายก อบต.ยางตลาด เป็นประธานแถลงข่าวการจัดแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “ยางตลาดคัพ ครั้งที่ 1” โดยมีนายสมัย ภูคงน้ำ ปลัด อบต.คลองขาม ดร.สุขุมวรัชญ์ อัครเศรษฐัง ประธานกรรมการกองทุนส่งเสริมกีฬาและนันทนาการ อบต.ยางตลาด พร้อมด้วยข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ผู้จัดการทีมฟุตบอล และตัวแทนนักกีฬาฟุตบอล ร่วมงานและเป็นสักขีพยาน ในการแบ่งสายแข่งขันฟุตบอลฯ ในครั้งนี้

ทั้งนี้ ก่อนเปิดการแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานฯ นายวราพงษ์ เศรษฐ์รักษา นายก อบต.ยางตลาด เป็นประธานเปิดกรวยถวายราชสักการะ พระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

นายวราพงษ์ เศรษฐ์รักษา นายก อบต.ยางตลาด กล่าวว่า ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “ยางตลาดคัพ ครั้งที่ 1” ดังกล่าว เป็นการแข่งขันแบบโอเพ่น ประเภทประชาชนทั่วไป เปิดโอกาสให้นักกีฬาฟุตบอลในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์และต่างจังหวัด ที่มีความสนใจ ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันได้ ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการเล่นกีฬาฟุตบอล ที่ถือเป็นกีฬาสากลยอดฮิต และรณรงค์ส่งเสริมการออกกำลังกาย ในหมู่เยาวชน ประชาชน ด้วยการเล่นกีฬา และเชื่อมความสัมพันธ์ ทั้งในระดับองค์กรในพื้นที่และใกล้เคียง โดยใช้กฎ กติกา การแข่งขันกีฬา เป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์อันดี ทั้งนี้ โดยเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 1-31 ก.ค. 67 มีทีมที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานในครั้งนี้จำนวน 19 ทีม แบ่งเป็น 4 สาย คือสายเอ-สายซี

ด้านนายสมัย ภูคงน้ำ ปลัด อบต.คลองขาม กล่าวว่า ตระหนักในความสำคัญของทรัพยากรบุคคล ซึ่งถือเป็นว่าเป็นทรัพย์สินที่มีคุณค่าขององค์กร หรือของชุมชน ควรได้รับการสนับสนุนส่งเสริม และเสริมสร้างศักยภาพทางกายและจิตใจในแนวทางที่เหมาะสม และที่สำคัญ การฝึกฝนให้มีน้ำใจ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ตามหลักของการเล่นกีฬา สามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันยังเป็นผลดี ให้ทุกคนดำเนินชีวิตในสังคมร่วมกันได้อย่างมีความสุข คณะผู้บริหาร อบต.ยางตลาดและสำนักปลัด อบต.ยางตลาด ร่วมกับกองทุนกองทุนส่งเสริมกีฬาและนันทนาการฯ จึงได้ร่วมกันจัดแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานฯขึ้น ซึ่งเป็นรายการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานขึ้นในครั้งนี้ กำหนดระหว่างวันที่ 24 ส.ค.-28 ก.ย.67 โดยใช้สนามแข่งขันที่สนามฟุตบอลบึงอร่ามของ อบต.ยางตลาด ซึ่งสถานที่กว้างขวาง ใกล้ตัวเมืองการเดินทางสะดวกสบาย ทั้งนี้ จะดำเนินการแข่งขันทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ วันละ 5 คู่ เพื่อหาทีมชนะเข้าชิงและครองแชมป์รับถ้วยพระราชทาน ในส่วนนักเตะฝีเท้าดี ที่อาจจะแจ้งเกิดและฉายแววในรายการนี้ ทาง อบต.ยางตลาดก็จะได้ให้รับการสนับสนุน สังกัดสโมสรฟุตบอลชั้นนำของประเทศต่อไป

ขณะที่ ดร.สุขุมวรัชญ์ อัครเศรษฐัง ประธานกรรมการกองทุนส่งเสริมกีฬาและนันทนาการ อบต.ยางตลาด กล่าวว่า ทางผู้บริหาร อบต.ยางตลาด ให้ความสำคัญในการพัฒนาคน ด้วยการเล่นกีฬา ออกกำลังกาย ที่ผ่านมามีการแข่งขันกีฬารายการต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ในพื้นที่ อบต.ยางตลาด ยังมีสนามกอล์ฟบึงอร่าม โดยการสนับสนุนของ อบจ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีแนวทางที่จะยกระดับเป็นสนามที่มีมาตรฐานยิ่งขึ้น ประกอบกับในช่วงนี้ มีทัวร์นักท่องเที่ยวชาวเกาหลี เดินทางมาพำนักและเล่นกีฬากอล์ฟเป็นจำนวนมาก ดังนั้น ในวันเปิดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานในครั้งนี้ เพื่อการมีส่วนร่วมของนักท่องเที่ยว และสร้างสีสัน สร้างสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน ทางฝ่ายจัดการแข่งขันก็จะได้เชิญนักท่องเที่ยวและโปรกอล์ฟชาวเกาหลีมาร่วมในพิธีเปิด และมีกิจกรรมร่วมกันระหว่างเจ้าบ้านที่ดีกับนักท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นกิจกรรมอะไรนั้นขออุบไว้ก่อน กำลังอยู่ในระหว่างพูดคุย ทั้งนี้เพื่อความแปลกใหม่ ประทับใจ คาดว่ามีขึ้นแน่นอน รอชมในวันเปิดงานวันที่ 24 ส.ค.ที่จะถึงนี้ เชิญมาร่วมเชียร์ และสนุกสนานร่วมกัน