เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งเรื่องราวจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.หนองยายดา อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ว่ามีมือดีแอบขโมย “เจ้านำโชค” ไก่แก้บนตัวเป็นๆ ที่มีคนนำมาแก้บนถวายหลวงพ่อเคลือบ วาจาสิทธิ์​ วัดหนองกระดี่นอก ไว้เมื่อช่วง 3 ปีก่อน โดยเจ้านำโชค เป็นไก่แสนรู้ และมักให้โชคลาภคนที่มาไหว้พระขอพรหลวงพ่อเคลือบที่วัดแห่งนี้ไปเลือกซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล​และถูกรางวัลกันเกือบทุกงวด จนกลายเป็นไก่นำโชคขวัญใจคอหวย และพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล​ที่วัด

พระมหาภาณุภาพ หรือ พระมหาต้อย รักษาการเจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่นอก เปิดเผยว่า เจ้าโชคนั้นเป็นไก่ตีสายพันธุ์เมียนมา เพศผู้ ซึ่งเป็นไก่ที่มีญาติโยมนำมาถวายแก้บนหลวงพ่อเคลือบ วาจาสิทธิ์​ เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา โดยเจ้าโชคเป็นไก่แสนรู้ และเชื่องมากๆ ยอมให้คนจับอุ้มได้ทุกคน ที่สำคัญยังชอบให้โชคกับคนที่มากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อเคลือบที่วัด จนได้โชคได้ลาภกันแทบทุกงวด แต่อยู่ๆ เจ้าโชคก็มาหายตัวออกไปจากวัด จนมาทราบว่ามีคนมาอุ้มเจ้าโชคไป โดยอ้างกับคนที่กวาดวัดว่าได้ขอเจ้าโชคแล้ว เหตุเกิดประมาณ 1 สัปดาห์​ได้ แต่ก็ยังมั่นใจว่า ไม่นานเจ้าโชคจะกลับมาอยู่ที่วัดเหมือนเดิม เพราะเป็นไก่ของหลวงพ่อเคลือบ ซึ่งก็อยากให้คนที่นำเจ้าโชคไป ขอให้เอากลับมาส่งคืนด้วย

ขณะที่ชาวบ้านวัดหนองกระดี่นอก รวมไปถึงบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ที่ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล​อยู่ที่วัด กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เจ้านำโชคเป็นไก่แสนรู้ และให้โชคคนที่มาทำบุญที่วัด โดยวิธีการให้โชคของเจ้านำโชคนั้นก็มักจะขึ้นมาบนแผงสลากกินแบ่งรัฐบาล​ ก่อนใช้ปากจิกไปที่สลากกินแบ่งรัฐบาล​ ให้คนที่ขอให้เจ้านำโชคเลือกสลากให้ บางครั้งก็มีการขี้ใส่สลาก และคนที่ซื้อไปก็ถูกสลากเลขนั้นจริงๆ ซึ่งก็คิดถึงเจ้านำโชคด้วยเช่นกันหลังจากหายไป เพราะไม่รู้ว่าตอนนี้ไปอยู่ที่ไหนกับใคร อยากให้คนที่เอาเจ้านำโชคไปนำกลับมาคืนวัดด้วยเช่นกัน