เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนเตือนภัยจากนักท่องเที่ยวที่มานั่งเล่นบริเวณชายหาดพัทยาและจอมเทียน จ.ชลบุรี พร้อมกับคลิปวิดีโอขณะที่โต้เถียงกับ พ่อค้าหาบเร่ หลังถูกยัดเยียดให้ซื้อขนมขบเคี้ยวที่อยู่ในตะกล้าสีน้ำเงิน แต่เมื่อนักท่องเที่ยวไม่ซื้อกลับถูกด่า และปาของใส่เพื่อประชด ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ในด้านลบต่อเมืองพัทยาอย่างมาก

จากการลงพื้นที่ไปยังบริเวณชายหาดจอมเทียน ผู้สื่อข่าวไปเจอกับชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยได้เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ช่วงเย็นของวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่นักท่องเที่ยวคนไทย กำลังนั่งเล่นอยู่บริเวณชายหาด พ่อค้าคนดังกล่าวได้เดินเข้ามาเพื่อเสนอขายขนมขบเคี้ยว แต่นักท่องเที่ยวได้ปฏิเสธการซื้อ เลยถูกด่าก่อนจะปาของลงพื้น ก่อนจะมีการโต้เถียงกัน

ซึ่งพฤติกรรมของพ่อค้ารายนี้ มักจะเดินขายขนมบริเวณชายหาดจอมเทียนเป็นประจำ และจะมีปัญหากับนักท่องเที่ยวอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากเมื่อนักท่องเที่ยวไม่ซื้อก็จะถูกด่าว่า เมื่อได้เงินมาก็จะนำไปซื้อสุรามานั่งกิน ซึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมาภรรยาของตนเองก็ถูกด่าด้วยเช่นกัน เนื่องจากไม่ซื้อของของพ่อค้ารายดังกล่าว โดยอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แก้ไขโดยด่วน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ตระเวนตามหาพ่อค้าหาบเร่คนดังกล่าว ซึ่งไปพบว่ากำลังนั่งนับเงินที่ขายของมา บริเวณบริเวณใกล้เคียง ซอย 13 จอมเทียน จากนั้นไม่นานก็เดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อออกมาพร้อมกับสุราหนึ่งขวดก่อนนั่งกินอย่างสบายใจ

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านได้วิงวอนฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงพื้นที่ดำเนินการพูดคุยปรับทัศนคติ กับชายพ่อค้าหาบเร่รายดังกล่าว หากปล่อยไว้จะทำลายภาพลักษณ์ในด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา เพราะเนื่องจากชายหาดจอมเทียนในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวมาเป็นจำนวนมาก.