เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของ น้องส้ม – ดวงอักษร ใจดี อายุ 27 ปี นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย รุ่นน้ำหนักมากกว่า 81 กิโลกรัม ใน อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ เพื่อพูดคุยกับครอบครัว ก่อนลงแข่งขันวันที่ 11 ส.ค. เวลา 16.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยน้องส้มจะทำการแข่งขันกีฬายกน้ำหนักในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเมื่อไปถึงพบว่า ทางครอบครัวต่างมีการไปหาซื้อวัตถุดิบ สำหรับทำอาหารเมนูลาบหมู น้ำพริกปลาร้าผักต้ม ต้มกระดูกหมูผักกาดดอง ต้มเล้ง ซึ่งจะถูกนำมาเตรียมพร้อมในการเลี้ยงกองเชียร์และญาติของน้องส้ม ที่มาร่วมเชียร์ และทางครอบครัวของน้องส้ม ต่างเตรียมเดินทางมาร่วมเชียร์เพื่อส่งแรงใจกันอย่างเต็มที่

นางจรุณ ใจดี อายุ 51 ปี แม่ของน้องส้ม เปิดเผยว่าครอบครัวตนมีอาชีพขายหมูสดอยู่ในตลาดอำเภอไพศาลีจังหวัดนครสวรรค์ มีลูกสาว 2 คน คนโตคือน้องส้มหรือ น.ส.ดวงอักษร อายุ 27 ปี นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ส่วนน้องอีกคนนั้นชื่อน้องฟ้า พรนภา ใจดี อายุ 18 ปี กำลังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชมงคลธัญญบุรี โดยน้องส้มเรียนระดับชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนโคกเดื่อ อำเภอไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์ แล้วเมื่ออยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่6 ก็เข้าอยู่สังกัดสโมสรโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครสวรรค์ จนเมื่อปี 2557 ได้ติดติดทีมชาติ ล่าสุดได้ติดทีมชาติและตระเวนแข่งขันยกน้ำหนักรายการสำคัญตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนล่าสุดได้รับใช้ทีมชาติในชุดลุยศึกกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสและจะทำการแข่งขันในวันที่ 11 สิงหาคม 2567 หรือในวันพรุ่งนี้

สำหรับน้องส้ม ดวงอักษร ใจดี นั้นเกิดวันที่ 11 สิงหาคม 2540 อยู่บ้านเลขที่ 241/1 หมู่ 6 ต.ไพศาลี อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ ซึ่งการแข่งขันครั้งสำคัญนี้ตรงกับวันเกิดของน้องส้มพอดี ทางญาติและครอบครัวได้ส่งกำลังใจให้น้องสู้อย่างเต็มที่เพื่อเป็นของขวัญให้ตัวเอง ครอบครัว และประเทศชาติ