เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 10 ส.ค. ที่บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน อ.เมือง จ.ระนอง นายนริศ นิรามัยวงศ์  ผวจ.ระนอง เป็นประธานเปิดงาน “ระนองมหานครน้ำแร่” ปีที่ 2 ระหว่างวันที่ 10-11 ส.ค. โดยมีนายราชัน มีน้อย รองผวจ.ระนอง นายพินิจ ตันกุล นายกเทศมนตรีเมืองระนอง น.ส.กฤชสร ทรายแก้ว ผอ.ททท.ชุมพร-ระนอง นายสมโชค วงศ์ภิวัฒนา ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการประชาชน เข้าร่วม สำหรับในวันที่ 10 ส.ค. มีการแสดงคอนเสิร์ตจาก มิคกี้ และวันที่ 11 ส.ค. ปั่น ไพบูลย์เกียรติ มาร่วมร้องเพลงสร้างความสุข นอกจากนี้ยังจะได้เพลิดเพลิน จากการแสดงดนตรี Folk Song สลับสับเปลี่ยนมาขับกล่อมอีกด้วย

นายนริศ กล่าวว่า ระนอง เป็นจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ซึ่งยังคงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติอยู่มาก ทั้งป่าไม้  ท้องทะเล  และน้ำแร่ร้อนธรรมชาติที่ดีระดับนานาชาติแห่งหนึ่งของโลก จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “มหานคร แห่งน้ำแร่” ที่เหมาะกับการส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและสันทนาการ ในช่วงฤดูฝนหรือกรีนซีซั่นของจ.ระนอง ทท.ชุมพร – ระนองได้ร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ จ.ระนอง เทศบาลเมืองระนอง สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระนอง สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง  สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง  ผู้ประกอบการธุรกิจภาคธุรกิจท่องเที่ยว  ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมกระตุ้นให้เกิดบรรยากาศเพื่อเป็นการส่งเสริม  ประชาสัมพันธ์น้ำแร่ร้อนธรรมชาติให้เป็นที่รู้จักและเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวเพื่อผลักดันให้  จ.ระนองเป็นมหานครแห่งน้ำแร่ เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย 

จึงได้มีการจัดงาน “ระนองมหานครน้ำแร่” เป็นครั้งที่ 2 แล้ว เพื่อนำเสนอความโดดเด่นและมีอัตลักษณ์เฉพาะตัวให้ จ.ระนองกลายเป็นที่รู้จักและเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวควบคู่กับการนำเสนอสินค้าและกิจกรรมการท่องเที่ยวอื่น ๆ ทั้งอาหารพื้นถิ่น  การแต่งกายและผ้าถิ่นที่มีเอกลักษณ์  การแช่น้ำแร่ท่ามกลางธรรมชาติ ไอหมอก ไอฝน สร้างความสดชื่นให้กับร่างกายและจิตใจ  ผ่อนคลายด้วยการฟังเพลงจากศิลปินชื่อดัง รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้จ.ระนองยกระดับเทศกาล การจัดกิจกรรมประเพณีเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ใช้น้ำแร่ธรรมชาติดัง เช่น การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในวันนี้

“ขอชื่นชมและขอขอบคุณหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่ที่บูรณาการความร่วมมือในการขับเคลื่อน ให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยว ทั้งจากกลุ่มนักท่องเที่ยวในพื้นที่และต่างพื้นที่ คาดว่าภายในระยะเวลาอันใกล้นี้ จ.ระนองจะเป็นที่รู้จัก ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทำให้การท่องเที่ยวจะเป็นกำลังหลัก ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของจ.ระนองในภาพรวมต่อไป” นายนริศ กล่าว