ดร. ไบรอัน สไตซ์เนอร์ จากสถาบันสุขภาพชายแห่งศูนย์ระบบทางเดินปัสสาวะเจอร์ซีย์ ยูโรโลจี กรุ๊ป รัฐนิวเจอร์ซีย์ แนะนำว่าผู้ชายที่สวมกางเกงบ็อกเซอร์ขณะนอนหลับอาจทำลายโอกาสในการมีบุตรได้

เขาอธิบายว่าการเข้านอนโดยสวมชุดชั้นในไม่ว่าจะในกรณีใดก็ตาม อาจทำให้ความแข็งแรงของอสุจิลดลง เนื่องจากทำให้อุณหภูมิตรงจุดสำคัญของผู้ชายอุ่นเกินไปในเวลากลางคืน

“บริเวณอวัยวะเพศของคุณต้องมีอุณหภูมิที่เหมาะสมเพื่อให้ผลิตอสุจิได้อย่างเหมาะสม” ดร. สไตซ์เนอร์อธิบาย นอกจากนี้เขายังบอกว่า การสวมชุดชั้นในเข้านอน ยังทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อ เพราะมีแบคทีเรียสะสมมากขึ้น และเมื่อมีรอยถลอกหรือผิวหนังเกิดการระคายเคือง ก็มีโอกาสที่จะติดเชื้อแบคทีเรียเหล่านี้ได้ 

ตามความเห็นของดร. สไตซ์เนอร์ วิธีลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและเพื่อประโยชน์อื่น ๆ ผู้ชายควรเข้านอนโดยไม่ต้องสวมชุดชั้นใน เพราะจะถูกสุขอนามัยมากกว่า เนื่องจากผิวหนังไม่โดนปิดกั้น จึงมีการสะสมแบคทีเรียน้อยลง

นอกจากนี้การเข้านอนแบบเปลือยยังช่วยในการควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย ทำให้ไม่รู้สึกร้อนเกินไประหว่างหลับ

ตามข้อมูลขององค์กรสลีปฟาวเดชันชี้ว่า การนอนเปลือยสามารถ “ปรับปรุงสุขภาพ ความใกล้ชิดกันระหว่างคู่รัก ความวิตกกังวล และความนับถือตนเองให้ดีขึ้นได้” รวมถึง “ช่วยให้อุณหภูมิร่างกายเย็นลงได้เร็วขึ้นซึ่งจะช่วยให้นอนหลับได้สนิทขึ้น”

ดร.เดวิด โรเซน ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ด้านการนอนหลับ กล่าวว่า การทำให้ร่างกายเย็นลงในตอนกลางคืนเป็นวิธีง่ายๆ ในการปรับปรุงคุณภาพการนอน สำหรับผู้ที่ชอบนอนห่มผ้าห่มหนาๆ การนอนเปลือยเป็นวิธีที่ดีเพื่อลดทอนความอบอุ่นที่อาจจะมากเกินไปสำหรับร่างกายที่อยู่ใต้ผ้าห่มได้

ที่มา : ladbible.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES