เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่สเตเดียมวัน ในช่วงบ่าย ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดรับสมัครสมาชิกและรับบริจาคเงินสนับสนุนพรรคการเมืองแบบออนไซต์ของพรรคประชาชน ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมี สส. สลับสับเปลี่ยนกันมาร่วมในกิจกรรม ทั้งนี้ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน กล่าวว่า ความรู้สึกที่เห็นยอดบริจาคจากประชาชนคือหายเหนื่อย หมดห่วง เพราะว่าตั้งพรรคได้เพิ่งครบ 24 ชม. แต่ว่ามีผู้คนมาสมัครสมาชิกให้กำลังใจ รวมถึงการบริจาคที่ล้นหลาม เราก็มั่นใจแล้วว่าแรงสนับสนุนจากพรรคก้าวไกล ยังคงติดตามต่อเนื่องมาสนับสนุนเราที่พรรคประชาชน

น.ส.ศิริกัญญา กล่าวต่ออีกว่า เราขอขอบคุณทุกท่านมากๆ ที่วันนี้ได้มามีส่วนร่วม แล้วก็ได้มาสบตาจับมือส่งกำลังใจกัน มันมีความหมายมากๆ สำหรับทั้งตน และพรรคประชาชน ซึ่งมั่นใจว่าวันนี้ยอดเงินบริจาคจะแตะ 20 ล้านบาทแน่นอน และต้องลุ้นต่อว่ายอดบริจาคจะจบที่เท่าไร ขณะที่ยอดการสมัครสมาชิกตอนนี้อยู่ที่ 3 หมื่นกว่ารายชื่อ เหลืออีก 7 หมื่น ก็จะครบตามเราเคยมีสมาชิกพรรคสมัยเป็นพรรคก้าวไกล วันนี้มีหลายคนที่บอกกับเราว่าไม่เคยเป็นสมาชิกพรรคไหนมาก่อนเลย ตอนก้าวไกลก็ไม่สมัคร แต่วันนี้เดินทางมาสมัครด้วยตัวเอง จึงรู้สึกว่าเป็นไปได้ที่จะถึง 1 แสนคนในเร็ววัน ก็ด้วยแรงผลักดันจากคนที่เป็นผู้สนับสนุนทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเวลา 18.40 น. มียอดผู้สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาชน ผ่านเว็บไซต์ https://www.peoplespartythailand.org/ จำนวน 36,110  คน และยอดบริจาคจำนวน 19,154,307 บาท.