เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 67 นายสุธรรม จริตงาม สส.นครศรีธรรมราช เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ตนขอเป็นตัวแทนชาวนครศรีธรรมราช ขอบคุณนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาความต้องการของพี่น้องประชาชน เพื่อนำไปสู่การแก้ไข ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่ท่านให้ความสำคัญกับจังหวัดนครศรีธรรมราช และพื้นที่อำเภอทุ่งสง ที่เป็นพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ทำให้พี่น้องเกษตรกรและชาวบ้านได้รับผลกระทบ

”กระทรวงเกษตรฯ ที่นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ได้มุ่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกร โดยได้เร่งผลักดันโครงการที่มีความจำเป็นเร่งด่วน รวมถึงเพิ่มแหล่งน้ำต้นทุน เพื่อเป็นแหล่งเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้ง เพื่อให้พี่น้องประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่ ได้ใช้ประโยชน์จากการเก็บกักน้ำ สามารถใช้น้ำได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยบรรเทาปัญหาการขาดแคลนน้ำและปัญหาอุทกภัย“ นายสุธรรม กล่าว

นายสุธรรม กล่าวต่อว่า กระทรวงเกษตรฯ ยังได้เสนอแผนโครงการเร่งด่วนในพื้นที่อำเภอทุ่งสง 3 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการทำนบดินบนบ้านบนควน ตำบลที่วัง เพื่อเป็นแหล่งกักเก็บน้ำไว้ใช้สำหรับการเกษตร และอุปโภคบริโภค 2.ประตูระบายนํ้าวัดวังขรี ตําบลนาไม้ไผ่ เพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ําในช่วงน้ำหลาก และ 3.เพิ่มประสิทธิภาพการระบายนํ้าวัดคงคาเจริญ ตําบลหนองหงส์ ป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่การเกษตร 50 ไร่ อีกด้วย.