เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร่วมพบปะสังสรรค์นักเรียนเตรียมทหาร รุ่น 6 (ตท.6) และนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่น 17 (จปร.17) “รุ่นฝนแรก” (จากการที่ถูกลงโทษช่วงหน้าฝน) โดยบนเวทีมีแผ่นป้ายเขียนข้อความต้อนรับระบุว่า “ฝนแรก คุณธรรม สามัคคี มีประสิทธิภาพ“

โดยมีเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารของ พล.อ.ประวิตร เข้าร่วมงาน อาทิ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด และคนใกล้ชิดของ พล.อ.ประวิตร มาร่วมงาน ทั้งนี้ ภายในงานนอกจากมีการเลี้ยงสังสรรค์แล้ว ยังถือโอกาสจัดงานวันเกิดล่วงหน้าให้ พล.อ.ประวิตร อายุครบ 79 ปี ในวันคล้ายวันเกิดวันที่ 11 ส.ค. โดยมีการจัดเตรียมเค้กให้ พล.อ.ประวิตร เป่า ซึ่งมีข้อความว่า “สุขสันต์วันเกิด ฝนแรก 10 สิงหาคม 2567” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก พล.อ.ประวิตร ตัดเค้กและรับมอบดอกกุหลาบที่บรรดาเพื่อนๆ นำมามามอบให้กำลังใจ และอวยพรวันเกิดล่วงหน้าอย่างอบอุ่น จากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพและรักใคร่กันไว้อย่างนี้ ขอบคุณเพื่อนๆ และหลานๆ ทุกคน ที่มาอวยพรวันเกิด ขอให้ทุกคนมีความสุขความเจริญยิ่งๆ ขึ้นไป.