กำลังเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 67 มีสมาชิกกระทู้พันทิปรายหนึ่ง ตั้งกระทู้สอบถามปรึกษาปัญหาเรื่องสามีขอลดสถานะเป็นเพื่อน แต่ขอให้อยู่ด้วยกันเหมือนเดิม เพราะอยากคุยกับคนอื่น งานนี้ทำเอาเจ้าของกระทู้ถึงกับตั้งคำถามด้วยความสงสัยว่า ตัวเธอนั้นควรทำอย่างไรดี?

โดยเจ้าของกระทู้ระบุข้อความว่า “เธอกับสามีอยู่ด้วยกันมา 12 ปี และมีลูกด้วยกันอยู่ 2 คน ตั้งแต่มีลูกคนแรก เธอก็ไม่ได้ทำงาน เลี้ยงลูกมาตลอด และก็อยู่ด้วยกันดี จนกระทั่งเธอคลอดลูกคนที่ 2 ได้ประมาณ 5 เดือน เธอเริ่มรู้สึกว่าสามีไม่เหมือนเดิม คือ ปกติเธอกับสามีจะตัวติดกันไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด พอเธอคลอดลูกเธอก็เลี้ยงลูกอยู่บ้านปล่อยตัว และอ้วนขึ้น จากนั้นสามีก็เริ่มเปลี่ยนไป และติดโทรศัพท์มาก จนวันนี้เธอทนไม่ไหวเลยถามสามีไปตรงๆ ว่ามีคนอื่นหรือเปล่า ซึ่งสามีบอกว่ามีแค่คนคุยเล่นๆ และสามีบอกว่าไม่จริงจัง และคุยกันแบบพี่แบบน้อง ซึ่งในตอนนี้สามีก็ไม่ได้รักเธอเหมือนแต่ก่อนแล้ว แต่ก็ยังห่วง ยังแคร์ความรู้สึก และอยากดูแลเธอกับลูกอยู่”

นอกจากนี้ เจ้าของกระทู้ยังระบุข้อความอีกว่า “อยากขอลดสถานะจากสามีเป็นเพื่อน เพื่อนแบบที่จะอยู่กันไปจนแก่เฒ่า คอยดูแลกัน แต่จะไม่ยุ่งเรื่องส่วนตัว อยู่กันในสถานะพ่อ แม่ และไม่บอกให้คนอื่นรู้ และสามีจะไม่มีแฟนใหม่ แต่จะขอคุยกับคนอื่นแบบพี่แบบน้อง แบบไม่จริงจังคุยแก้เหงาประมาณนี้ ใจเธอก็อยากแยกกันอยู่ไปเลย เพราะในเมื่อไม่รักกันแล้ว จะทนอยู่ด้วยกันไปทำไม แต่มันติดตรงที่ตอนนี้เธอไม่มีงานทำ ไม่มีเงินเก็บ มีบ้านมีรถที่ต้องผ่อน (เธอกับสามีแยกห้องนอนกันตั้งแต่มีลูกคนแรก) เธอควรจะทำยังไงดี บอกใครก็ไม่ได้ และเธอเครียด”

ทั้งนี้ เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “เป็นกำลังใจให้ กับทางออกที่เรามีความสุขที่สุดค่ะ, แยกๆ กันไป เอาค่าเลี้ยงดูมาก็พอ ส่วนตัวคุณก็ต้องหางานทำเอง, เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้นะคะ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : กระทู้พันทิป