เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในเขตเทศบาลตำบลสตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนร้ายตระเวนขโมยมิเตอร์น้ำของชาวบ้าน ได้รับความเดือดร้อนมากกว่า 25 หลังคาเรือน ในห้วง 9 วันที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบพบว่าชาวบ้านจาก 2 ตำบล คือ ต.นิคม และ ต.สตึก โดยเฉพาะหมู่บ้านเอื้ออาทร ต.สตึก คนร้ายขโมยมิเตอร์ไปแล้วกว่า 10 หลังคาเรือน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะไม่มีน้ำประปาใช้

ด้าน น.ส.วิไลลักษณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว เล่าว่า เมื่อช่วง 4 ทุ่ม วันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา เตรียมจะออกไปขายของที่ร้าน ระหว่างเข้าห้องน้ำ แก้ผ้าออกแล้วเตรียมจะอาบน้ำ แต่ปรากฏว่าน้ำไม่ไหล กะจะไปถามเพื่อนบ้าน แต่พอออกไปดูพบว่ามิเตอร์หายไป

“จึงไปแจ้งการประปาส่วนภูมิภาคสาขาสตึก ให้มาใส่มิเตอร์ให้ เสียค่าติดตั้ง 1,800 บาท ยอมรับต้องไปกู้เงินนอกระบบมาจ่าย แต่ยังไม่วายโชคร้าย เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมาที่ร้านก๋วยเตี๋ยว มิเตอร์น้ำที่ร้านหายอีก คราวนี้เดือดร้อนกว่าเดิม เพราะเจ้าหน้าที่ที่มาตรวจสอบมิเตอร์แจ้งว่า มิเตอร์น้ำจะต้องเบิกจากคลัง ซึ่งจะต้องเป็นวันทำการเท่านั้น แต่ช่วงนี้หยุดยาว แล้วจะเอาน้ำที่ไหนมาใช้ในร้าน” แม่ค้าสาว กล่าวด้วยความโมโห

ด้านนายบัว สอดรัมย์ อายุ 85 ปี ผู้เสียหายอีกราย เล่าว่า ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเพราะอยู่คนเดียว ถ้าต้องใช้เงินถึง 1,800 บาท ไปติดตั้งมิเตอร์ใหม่ ตนไม่มีปัญญา เพราะจะต้องรวบรวมเงินเบี้ยคนชราให้ได้ครบก่อน จึงจะให้เจ้าหน้าที่มาติดตั้งให้ได้ หลังจากนี้คงจะไปหาตักน้ำตามลำคลองมาอาบก่อน โดยได้เข้าไปแจ้งความกับ พ.ต.ท.ศรศักดิ์ พากระโทก สารวัตร (สอบสวน) สภ.สตึก ไว้แล้ว

ทั้งนี้จากข้อมูลทราบว่า ตั้งแต่วันที่ 1-9 ส.ค. ที่ผ่านมา รวม 9 วัน มิเตอร์น้ำชาวบ้านถูกคนร้ายขโมยไปแล้ว 25 หลังคาเรือน เบื้องต้นพบว่าคนร้ายมาด้วยกัน 2 คน แบกถุงปุ๋ยลักษณะใส่ของหนัก ขี่รถหนีข้ามแม่น้ำมูลไปยังฝั่ง อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์