เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่สเตเดียมวัน นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีประชาชนร่วมบริจาคยอดทะลุ 16 ล้านบาท ว่า ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่แสดงออกด้วยบรรยากาศอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง รวมถึงยอดบริจาคที่วันนี้ทะลุ 16 ล้านแล้ว และยอดสมาชิกจำนวน 2.8 หมื่นคน ก็ไปต่อ เป็นการแสดงให้เห็นว่าพรรคประชาชนเป็นของประชาชน เพื่อประชาชนจริงๆ เรายังไปต่อเรื่อยๆ หากสมาชิกพรรคสมัครครบ 1 แสนคน เราก็ยังคงไม่ปิดการรับสมัคร เพื่อขยายฐานสมาชิกไปเรื่อยๆ เป้าหมายสูงสุดของเราคือการสร้างแนวร่วมให้ได้มากที่สุด เป้าหมายการเลือกตั้งปี 2570 คือเราอยากสร้างรัฐบาลที่สร้างการเปลี่ยนแปลง ส่วนจะมีการเดินสายเพื่อรับสมัครสมาชิกหรือไม่นั้น ยืนยันว่ามีแน่นอน

นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามวันนี้เวลา 14.00 น. ตนจะเดินทางไป จ.ราชบุรี เพื่อช่วยหาเสียงเลือกนายก อบจ.ราชบุรี รวมถึงพูดคุยกับทีมงานจังหวัดและสาขาพรรค ในเรื่องที่เราได้มีการประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาชน ไปเมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา ในเรื่องการออกระเบียบต่างๆ เพื่อให้การทำงานเดินหน้าต่อไปอย่างไร้รอยต่อ รวมทั้งจะมีการแต่งตั้งทีมงานพรรคประชาชนประจำจังหวัด เพื่อขับเคลื่อนงานอย่างไม่สะดุด

ส่วนการส่งคนลงเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก แทนนายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีต สส.พิษณุโลก พรรคเป็นธรรมนั้น นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า เมื่อเช้ามีการประชุมคณะกรรมการสรรหา และได้ตัวผู้สมัครเรียบร้อยแล้ว รอความชัดเจนแล้วจะประกาศอีกที ยืนยันว่าเรามีความพร้อมในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้

เมื่อถามว่ากรณีตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 พรรคจะมีการเสนอชื่อหรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ต้องรอความชัดเจนจากที่ประชุม สส. ของพรรค เรื่องนี้มีการหารือกันอยู่ และคาดว่าเราจะมีการส่งชื่อแคนดิเดตลงชิง เพื่อยืนยันว่ารองประธานสภา ในฐานะที่เรามี สส. ในสภามาที่สุด ก็ควรจะมีสิทธิลงชิงตำแหน่งด้วย ซึ่งจะเป็นการดีกับประชาชนที่จะได้รับฟังแคนดิเดตรองประธานสภา ของแต่ละพรรค แสดงวิสัยทัศน์ ส่วนเรื่องเก้าอี้ประธานกรรมาธิการต่างๆ เรื่องนี้ต้องมีการหารือภายในวิปกันอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่จำนวน สส. ของพรรคประชาชนลดลง และจะส่งอย่างไรต่อเก้าอี้ประธานกรรมาธิการบ้างนั้น ส่วนตำแหน่งวิปฝ่ายค้าน ยังสามารถทำหน้าที่ได้ตามเดิม ทั้งนี้ได้ปรึกษากับฝ่ายกฎหมายสภาแล้วว่า ตำแหน่งดังกล่าวแต่งตั้งจากประธานสภา และยังทำงานได้เหมือนเดิม.