วันแม่ที่ใกล้จะถึงนี้ หลายคนน่าจะกำลังมองหาสถานที่เพื่อพาแม่ออกไปเดินทางท่องเที่ยว ทำบุญ ไหว้พระ พักผ่อน ทานข้าว ทานขนม รับลมทะเล หรือเดินห้าง ชอปปิง เราขอเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มความรักระหว่างแม่ลูก ด้วยการคัดสรรแหล่งท่องเที่ยวทั่วไทยมากให้แล้ว

หาดวอนนภา บางแสน จ.ชลบุรี
หาดวอนนภา เป็นหนึ่งในสถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ยอดนิยมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เดินทางสะดวก ไม่มีรถส่วนตัวก็สามารถเที่ยวได้ มีบริการที่ครบครัน ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม โดยที่นี่เน้นตกแต่งโทนสีฟ้าขาว มีมุมสำหรับถ่ายรูปและนั่งชมวิวทะเลและพระอาทิตย์ตกในตอนเย็นๆ

ล่องเรือไหว้พระริมน้ำเจ้าพระยา
สำหรับบ้านไหนที่คุณแม่สายบุญ ริมเจ้าพระยาก็มีวัดสำคัญหลายวัด ซึ่งสามารถนั่งเรือตะลอนไปยังวัดต่างๆ เพื่อไหว้พระเสริมสิริมงคลรับวันแม่ สำหรับวัดที่น่าสนใจ อาทิ วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร, วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร, วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร, วัดอมรินทราราม วรวิหาร, วัดสุวรรณาราม ราชวรวิหาร, วัดคฤหบดี, วัดราชาธิวาสวิหาร เป็นต้น

หลังจากเข้าวัดก็อาจจะไปทานอาหาร แวะทานกาแฟ ขนมต่อก็ได้ เพราะนอกจากวัดริมเจ้าพระยาที่มีความสวยงามตั้งตระหง่าอยู่ริมน้ำแล้ว ยังมีคาเฟ่ที่ผุดขึ้นมาอีกมาก เหมาะกับการนั่งพักผ่อนรับลมชมสายน้ำ เช่น Homu Café, Heiji Bangkok, Mr.Q Taiwanese Dessert, Blackwood Cafe & Studio, Sarnies Bangkok, Tangible Bangkok เป็นต้น

ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม
ตลาดน้ำอัมพวา นั้นอยู่ใกล้ วัดอัมพวันเจติยาราม สมุทรสงคราม ที่นี่เป็นตลาดน้ำยามเย็นแห่งแรก และด้วยเสน่ห์ของบ้านเรือนสองริมฝั่งที่ยังคงความดั้งเดิมไว้เป็นอย่างดี ทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ตกเย็นหน่อยๆ จะพาครอบครัวเช่าเรือไปดูหิ้งห้อยกันก่อนกลับบ้านยังก็ได้

เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา
เขาใหญ่ นี่แหละ ที่เที่ยวยอดฮิตของคนกรุง แน่นอนว่า วันแม่ ปีนี้ ถ้าคุณแม่ไม่อยากนั่งรถไปเที่ยวไหนไกลๆ ให้เหนื่อย จูงมือคุณแม่มาเที่ยวเขาใหญ่ หาร้านอาหาร ร้านกาแฟ นั่งสบายได้ทั้งวัน หรือขับรถเล่นสูดอากาศดีๆ เก็บบรรยากาศของธรรมชาติสีเขียวได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ เขาใหญ่ ยังมีที่พักหลากหลายรูปแบบ ทั้งที่พักฮิปๆ เหมาะกับวัยรุ่น หรือ ที่พักครอบครัว เป็นส่วนตัว ที่พักสวยๆ ถ่ายรูปเล่นได้ ใครอยากพักผ่อนแนวไหนก็ลองหาดูกันล่วงหน้าได้เลยตามความชอบได้เลย

จ.ราชบุรี
ราชบุรีเป็นอีกจังหวัดที่มีวิถีชีวิตของผู้คน และวัฒนธรรมที่หลากหลาย เพราะเป็นที่อยู่ของคนจากหลายเชื้อชาติ นอกจาก สวนผึ้ง ที่เที่ยวยอดฮิตในราชบุรีแล้ว ยังมีที่เที่ยวอื่นๆ ทั้งในตัวเมือง และอำเภออื่นๆ ให้เที่ยวกันหลากหลาย เพราะฉะนั้น จึงเหมาะมากๆ ที่จะวางแผนเที่ยวพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว เช่น ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตั้งอยู่ที่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 80 กิโลเมตรเท่านั้น บรรยากาศอบอุ่น โดยไฮไลต์ที่นี่คือ การซื้อขายสินค้ากันบนเรือตามวิถีชีวิตในสมัยก่อน ทำให้ที่นี่กลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวถูกใจทั้งคนไทยและต่างชาติ อุทยานหินเขางู ที่เที่ยวราชบุรี 2024 ยอดฮิต เดิมทีที่นี่เป็นเหมืองสำหรับระเบิดหิน แต่ต่อมากลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว จุดไฮไลต์ของที่นี่คือ มีภูเขาหินตั้งตระหง่าน สะพานไม้ยาวพาดสองฝั่งแอ่งน้ำให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมบรรยากาศ หากขึ้นไปด้านบนของเขาจะเจอกับถ้ำอีกด้วย เป็นต้น 

เลเจนท์สยาม พัทยา จ.ชลบุรี 
อย่างที่รู้กันว่าวันที่ 12 ส.ค. เป็นวันสำคัญของลูกๆ ที่จะได้แสดงความรักต่อคุณแม่ในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทางเลเจนท์สยาม พัทยา จ.ชลบุรี จึงถือโอกาสนี้เปิดให้เข้าชมฟรีตลอดทั้งเดือนตั้งแต่วันที่ 1-31 ส.ค. 2567 นี้กันไปเลย โดยจะเปิดทำการตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. ของทุกวันไม่มีวันหยุด 

เลเจนท์สยามเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ผสมผสานเมืองจำลอง เครื่องเล่น สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และอีกมากมาย ที่เป็นกิจกรรมแนวครอบครัว สำหรับสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีทั้งหมด 5 จุด ที่อยากแนะนำได้แก่  
1. ยักษ์คู่ ท้าวทศกัณฐ์และท้าวสหัสเดชะ 
2. พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ 
3. พญานาคเจ้าย่าศรีปทุมมานาคินี 
4. พระพรหมทรงหงส์สี่ห้า
5. พระพุทธรูปโบราณอายุรวมกันมากกว่า 4,000 ปี และมาสนุกกับเครื่องเล่นโซนงานวัดป่าหิมพานต์ กับเครื่องเล่นหลากหลายชนิด

ทั้งหมดนี้เป็นสถานที่ที่เราคัดสรรมาเป็นตัวเลือกการตัดสินใจสำหรับลูกๆ และครอบครัว เพื่อเดินทางไปทำกิจกรรมสร้างความสุข เติมความรัก ความอบอุ่นให้กับคุณแม่และครอบครัวในช่วงวันหยุดยาวแบบนี้