หลังจาก “ใบเตย”​ ศศิกานต์ ทองจันทร์ จอมเตะดาวรุ่งของไทย วัย 20 ปี พลาดเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส โดยลงแข่งเมื่อวันที่ 10 ส.ค.67 ไปเล่นรอบแก้ตัว รอบแรก แพ้ โอซาดา โอบีร์โจโนวา มือ 14 ของรายการ จากอุซเบกิสถาน 1-2 ยก ทำให้เทควันโดไทย จบ “ปารีสเกมส์” ที่ 1 เหรียญทอง จาก พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

หลังแข่งขัน “ใบเตย” ศศิกานต์ เข้าไปกอดกับ โค้ชชัชชัย เช พร้อมกับร้องไห้ออกมา ก่อนจะขอเวลาสื่อมวลชนสักครู่ เพื่อทำใจ ก่อนจะกล่าวว่า ในการเจอกับ เซอร์เบีย รอบ 8 คนสุดท้ายถือว่าหนัก เพราะมีอาการบาดเจ็บเข้ามาในยกที่ 2 ซึ่งพอแข่งเสร็จก็รู้สึกได้ว่าระบม แต่ทั้งนี้ก็ยอมรับว่าตัวเองมีข้อผิดพลาดด้วย ก่อนมาโอลิมปิกเกมส์ ซ้อมหนักมาก ไม่เคยซ้อมหนักขนาดนี้มาก่อน แล้วต้องเรียนด้วยซ้อมไปด้วย ต้องแบ่งเวลา ตอนนี้ปิดเทอมพอดี จึงมาได้เต็มที่ ซึ่งตอนนี้เรียนที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ปี 2 ตั้งแต่ต้นปีใช้เวลาซ้อม เวลาเก็บตัว ตอนนี้ต้องกลับไปเรียนก่อน แต่แบ่งเวลาได้

ใบเตย กล่าวด้วยว่า กลับไปก็จะรักษาอาการบาดเจ็บของตัวเองให้ดีขึ้น เตรียมแข่งรายการต่อไปซึ่งมี เอเชียนอินดอร์เกมส์ ที่ประเทศไทยรออยู่ ส่วนการมาเล่นในรุ่น 67 กิโลกรัมหญิง ครั้งนี้ถือว่าแบกน้ำหนัก จริงๆแล้วน้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์ แบกอยู่ราว 2-3 กิโลกรัม ซึ่งการเก็บคะแนนแรงกิ้งโลก สามารถเล่นได้ทั้งรุ่น 62 และ 67 กก. พร้อมกันได้ ส่วนหลังจากนี้หากมีรายการโอเพ่น จะให้เล่น 62 กก. หรือ 67 กก. ก็แล้วแต่โค้ชว่าจะให้ลงรายการไหน

“การมาโอลิมปิกเกมส์นั้น ได้ประสบการณ์เยอะ มีแต่คนเก่ง ซึ่งในโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่สหรัฐอเมริกา ก็อยากไปอีก แต่หนูอยู่รุ่นใหญ่มีการปะทะเยอะ เจ็บเยอะ จะพยามรักษาตัวเองตัวเองให้ดีขึ้นให้ได้”

“ใบเตย” ทิ้งท้ายว่า ปีหน้ามีการแข่งขัน ซีเกมส์ ที่ประเทศไทย กับชิงแชมป์โลก รออยู่ ส่วนตัวอยากได้เหรียญชิงแชมป์โลก เพราะไป 2 ครั้งยังไม่เคยได้เช่นเดียวกับเอเชียนเกมส์ก็ยังไม่เคยได้เหรียญ