“แป้ง-นัยรัตน์ ธนไวทย์โกเศส” หรือ “แป้ง Zbing z.” เจ้าของฉายา “เจ้าหญิงแห่งวงการเกม” แคสเตอร์ไทยคนแรกที่มียอดผู้ติดตาม 14.8 ล้าน (นับถึงวันที่ 14 ต.ค. 2021) ซึ่งเป็นขวัญใจเด็ก ๆ นอกเหนือจากการแคสเกม “แป้ง” ยังเป็นคนที่ร้องเพลงได้ไพเราะ

และล่าสุด สาวแป้งได้โชว์เสียงเต็ม ๆ ให้พวกเราได้ฟังกัน เมื่อเกมสุดสยองขวัญสัญชาติไทย “Home Sweet Home : Survive” ที่นอกจากจะใส่คาแรกเตอร์ของ “แป้ง Zbing z.” เข้าไปในเกมแล้ว ยังดึงแป้งไปร้องเพลง “ปลดเปลื้องอดีตที่ผ่านพ้น” ซึ่งใช้ในการประกอบเกม ๆ นี้อีกด้วย

โดย “ต้น-ภาณุพงศ์ ภูมิประภาส” เจ้าของช่อง ToNy_Gospel เป็นผู้รังสรรค์บทเพลงที่มาเพิ่มความสยองขวัญชวนให้ขนลุก หลายต่อหลายเพลงให้แก่ Home Sweet Home ไม่ว่าจะเป็นเพลง “บ้านแสนโศก” และ “วิญญาณที่ติดค้าง” (นิวรณ์) จนมาถึงบทเพลงล่าสุด “ปลดเปลื้องอดีตที่ผ่านพ้น” ซึ่งได้ แป้ง ที่เป็นตัวละคร “ปิ๊ง” ในเกมมาร่วมร้องในเพลงนี้อีกด้วย

ต้น กล่าวถึงเพลงปลดเปลื้องอดีตที่ผ่านพ้นว่า “ผมในฐานะของคนทำเพลง ก่อนอื่นต้องบอกว่าดีใจมาก ๆ ครับที่ได้พี่แป้งมาร่วมร้องในเพลงนี้ พี่แป้งเป็นกันเองมากครับ ส่วนเนื้อหาของเพลงปลดเปลื้องอดีตที่ผ่านพ้น แนวเพลงเป็นแนว Rock ผสมผสานกับเครื่องดนตรีไทยที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวผมเอง และอยากจะสื่อถึงเนื้อหาของตัวละครปิ๊งในเกม ถึงช่วงชีวิตที่ผ่านพ้นอุปสรรคต่าง ๆ และสุดท้ายต้องมาประสบพอเจอกับเรื่องราวต่าง ๆ ที่ถูกดึงเข้ามาในนิวรณ์ คือการพูดถึงผู้รอดชีวิตในเกมที่ติดอยู่ในวังวนแบบไม่มีที่สิ้นสุด ตัวปิ๊งเองก็เช่นกัน และในเนื้อหาของเพลงท่อนที่พูดถึง ‘ฆาตกรตัดมือ’ ที่ตัวละครปิ๊งหนีมา ก็อาจจะเข้ามาอยู่ในเพลงถัดไป อยากให้ทุกคนรอติดตาม”

ส่วน แป้ง ที่ได้มีส่วนร่วมในการร้องเพลงนี้ กล่าวเปิดใจว่า “แป้งต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นประสบการณ์ใหม่จริง ๆ ค่ะ ได้ทำงานอะไรที่แปลกออกไป แล้วก็ดีใจมากค่ะ ที่ได้มาร่วมงานกับน้องต้น ซึ่งเห็นผลงานเพลงของต้นมาตลอด บอกได้เลยว่าใส่ความตั้งใจลงไปในทุกเพลง เพลงนี้ก็เช่นกัน แล้วก็รู้สึกดีใจมากที่น้องต้นแต่งเพลงนี้ให้เพื่อเป็นตัวแทนของปิ๊ง พอได้ร้องเอาเข้าจริง ๆ ก็รู้สึกอินตามไปกับตัวละคร ปิ๊งในเกม เนื้อหาเล่าเรื่องราวของการดำเนินเกมมีจุดเชื่อมโยงกับเพลงต่อ ๆ ไป ทำให้เพลงนี้มีความน่าสนใจมากขึ้นค่ะ ยังไงแป้งก็ขอฝากเพลง ‘ปลดเปลื้องอดีตที่ผ่านพ้น’ ชอบหรือไม่ชอบก็อย่าลืมมาบอกกันด้วยนะคะ แล้วก็ขอฝากเกม Home Sweet Home Survive และตัวละครปิ๊งด้วยนะคะ”

นอกจากเพลง “ปลดเปลื้องอดีตที่ผ่านพ้น” ที่ปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันแล้ว เร็ว ๆ นี้เตรียมพบเซอร์ไพร้ส์จาก Tony_gospel กันได้เลย บอกได้คำเดียวเลยว่า สมกับการเป็นเจ้าพ่อเพลงเกม Home Sweet Home : Survive อย่างแน่นอน.