เวียนมาบรรจบครบอีกปีแล้วสำหรับวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม วันที่ประชาชนชาวไทยทุกคนจะได้ระลึกนึกถึงพระคุณของแม่ ผู้ให้กำเนิดของเรา โดยหลายคนมักจะใช้เวลาในการพักผ่อนกับครอบครัวและนำพวงมาลัยมากราบขอพรคุณแม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและใช้เวลาร่วมกัน รวมถึงเป็นการกระชับความสัมพันธ์ภายในครอบครัวให้แน่นแฟ้นมากขึ้นด้วย

งานนี้ในปี 2567 นี้ก็มี “คนบันเทิง” จำนวนมากที่มีโอกาสได้เป็นคุณแม่อย่างเต็มตัวหรือเป็นคุณแม่อีกครั้งกันอย่างมากมาย เราเลยไม่พลาดรวบรวมคุณแม่คนสวยของวงการบันเทิงประจำปีนี้มาฝากกันจ้า

ประเดิมคนแรกกันที่คุณแม่มือใหม่สดๆร้อนๆอย่างครอบครัวของ แดน วรเวช ดานุวงศ์ และภรรยาสาว แพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา ที่ล่าสุดเธอถือฤกษ์งามยามดี วันที่ 8 เดือน 8 ปีมังกรทอง คลอดน้องแฝดชาย คนพี่ชื่อ ลิกก้า และน้องแฝดหญิง คนน้องชื่อ โรร่า โดยน้องแฝดน่ารักน่าชัง สมบูรณ์แข็งแรง ปลอดภัยทั้งคุณแม่และลูก โดยน้องแฝดมีน้ำหนักตัวคนละ 2 กิโลกว่า ซึ่งสร้างความยินดีให้กับครอบครัวและแฟนๆของทั้งสองคนอย่างมาก

แพทตี้ เผยว่า “ตอนอยู่ในห้องคลอด น้องคนแรกคลอดออกมาแล้วเค้าร้องค่ะ อยู่ๆน้ำตาก็ไหลออกมาด้วยความตื้นตัน ด้วยความปิติยินดี และรู้สึกแฮปปี้ มีความสุขมากๆ รู้เลยว่าที่เคัาบอกว่ารักโดยที่ไม่มีเงื่อนไขถึงแม้แบบไม่เคยพบหน้ากัน แต่ได้ยินแค่เสียงมันเป็นยังไง เพิ่งรู้ว่าความรักที่บริสุทธิ์จริงๆ มันเป็นแบบนี้นี่เอง ซึ่งเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ เลยค่ะ”

แดน เผยว่า “จริงๆ แล้ว ผมห่วงเรื่องความปลอดภัยของคุณแม่แล้วก็ลูกก่อนเป็นอันดับแรก เพราะฉะนั้นในช่วงระหว่างที่อยู่ในห้องผ่าตัด ในใจภาวนาจิตอธิษฐานอย่างเดียวว่าขอให้ทุกอย่างราบรื่น ปลอดภัย พอลูกออกมาแล้วปลอดภัยนั่นก็คือเรารู้สึกว่าสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ทุกอย่างก็ดีใจ และมองไปถึงอนาคตแล้วว่านี่แหละคือ ครอบครัว เราจะสร้าครอบครัวที่อบอุ่นที่สุดแล้วก็เต็มไปด้วยความรักไปด้วยกันครับ”

มาถึงคุณแม่คนสวยคนที่ 2 กันก็คือสาวสวย บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ที่ปีนี้เป็นว่าที่คุณแม่ลูก 3 สาวแล้ว ซึ่งบอกเลยว่าตอนนี้เธอได้ 5 เดือนแล้ว และกำลังแฮปปี้หนักมาก เพราะลูกคนที่สองอย่าง น้องอเล็กซ์ ก็เป็นขวัญใจของคนไทยทั้งประเทศไปแล้ว มาปีนี้เธอได้ของขวัญเป็นลูกในท้องอีก แถมงานก็ฮอตและพุ่งต่อเนื่อง ซึ่งเธอก็ไม่เคยทิ้งงานเพื่อสังคม ยังคงเดินหน้าทำงานแม้จะท้องอยู่ก็ตามทำเอาหลายคนพากันให้กำลังใจและเชียร์ รวมถึงชื่นชมสาวบุ๋มกันเป็นแถวๆทีเดียว และเชื่อว่าหลายคนคงอยากเห็นหน้าน้องแล้ว เพราะแน่นอนว่าต้องหน้าตาดีได้แม้บุ๋มและพ่อก๊อตแน่นอนจ้า

ต่อกันที่คุณแม่คนสวยอย่าง ใบหม่อม กิตติยา ภรรยาของนักแสดงอารมณ์ดี แจ็ค แฟนฉัน ที่ล่าสุดให้กำเนิดลูก น้องคากิ ท่ามกลางความฮือฮาของแฟนๆทั้งประเทศ เพราะน้องคากินั้นหน้าตาน่ารักมากๆ และสดใสสุดๆ จนหลายคนอดไม่ได้ที่จะหลงรัก ไหนจะความที่พ่อแจ็คเป็นคนเฮฮาและมีเพื่อนเยอะอีก เลยทำให้น้องมีโอกาสออกมาอวดโฉมความน่ารักให้แฟนๆเห็นทางโซเชียลบ่อยๆด้วย

มากันที่คุณแม่หน้าสวยอย่าง ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม อีกคนที่บอกเลยว่าลูกสาว น้องพราวตะวัน หน้าตาน่ารักและสวยตามคุณแม่มาติดๆ โดยทันทีที่น้องลืมตาดูโลก แฟนๆก็พากันเทใจรักแล้ว ด้วยความหน้าหวานและดวงตาอันเป็นเอกลักษณ์ น้องก็สามารถละลายใจบรรดาพี่ป้าน้าอาได้ทั้งหมดแล้ว ไม่รวมความฉลาดของน้องที่นับวันแม่ยุ้ยและพ่อธัญญ์ จะออกมาอัพเดทให้เห็นกันบ่อยๆอีก ก็ยิ่งทำให้แฟนๆสมัครเป็นเอฟซีของน้องพราวตะวันกันอย่างคึกคักทีเดียว

ปิดท้ายกันที่คุณแม่คนสวย ธัญญ่า อาร์สยาม ที่ล่าสุดกำลังท้องแก่ใกล้คลอด โดยเธอนั้นยิ่งใกล้คลอดก็บอกเลยว่ายิ่งสวย ยิ่งเปล่งปลั่งจนหลายคนทักไม่หยุด ซึ่งสาวธัญญ่านั้นก็บำรุงลูกในท้องอย่างดี และแฟนๆเองก็พากันรอคอยอยากเห็นหน้า น้องคาร์โล (ชื่อลูก) กันอย่างมากมาย โดยสาวธัญญ่าเองก็มีการฝึกปรือฝีมือการเป็นคุณแม่ด้วยการซ้อมการเป็นแม่ศรีเรือนให้เห็นกันบ่อยๆผ่านโลกออนไลน์ ซึ่งแฟนๆก็พากันมาให้กำลังใจและบอกว่าตื่นเต้นตามคุณแม่กันเพียบๆทีเดียว

เรียกว่าวงการบันเทิงเราได้คึกคักและมีความสุขแน่นอนหลังจากซุปตาร์ตัวน้อยหลายๆคนกำลังจะลืมตาดูโลก ซึ่งใครที่เป็นแฟนคลับของเหล่าคุณแม่คนบันเทิงทั้งหลายก็ตามไปให้กำลังใจในอีกบทบาทหนึ่งของพวกเธอกันด้วยนะคะ และอย่าลืมวันแม่ปีนี้อย่าลืมบอกรักและคิดถึงคุณแม่กันด้วยนะคะ

————————–

บันเทิงเดลินิวส์