เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 ส.ค. ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พา นางบี (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี จ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางไปพบ พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา รักษาราชการแทน ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามคดีที่ลูกสาววัย 5 ขวบ ของบางบี ถูกนายฮิม (นามสมมุติ) ตาเขย อายุ 72 ปี ล่วงละเมิดทางเพศ

นางปวีณา กล่าวว่า ความเป็นมาสืบเนื่องจากวันที่ 2 ส.ค. 67 นางบี ได้ร้องทุกมูลนิธิปวีณาฯ ผ่านทางโทรฯ สายด่วน 1134 แจ้งว่า ตนมีโทรศัพท์มือถือเครื่องเก่าเอาไว้ใช้งาน บ่อยครั้งที่ลูกสาว 5 ขวบ จะเอาโทรศัพท์มือถือไปเล่น ก็ไม่ได้คิดอะไร ทุกวันตนกับสามี จะออกไปทำงาน ลูกก็จะอยู่กับญาติพี่น้อง บางครั้งก็ฝากลูกไว้กับน้องสาวยายและตาเขย ซึ่งทั้งคู่เองก็เคยเลี้ยงตนมาตั้งแต่เด็ก จนวันหนึ่ง ช่วงต้นเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา เมื่อเอาโทรศัพท์มือถือมาไล่ดู เพราะจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ และเอาเครื่องเก่าไว้ให้ลูกเล่น ในคลังภาพพบว่ามีคลิปวิดีโอลูกสาว 2 คลิป ถูกบันทึกไว้เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 67 เป็นคลิปขณะที่นายฮิม ตาเขย กำลังเล่นกับลูก กอดจูบ ดูดที่หน้าอกและอวัยวะเพศ ตนรับไม่ได้ ไม่คิดว่านายฮิม จะทำแบบนี้กับลูกสาว จึงเล่าให้สามีฟัง แล้วตัดสินใจเข้าแจ้งความที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนจะติดต่อมายังมูลนิธิปวีณาฯ ขอให้ช่วยติดตามคดี

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้พูดคุยซักถามเรื่องที่เกิดขึ้นจากนางบี ทันที พร้อมประสาน พล.ต.ต.โชติวัฒน์ และ พ.ต.อ.สุรพจน์ และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ เดินทางไปรับสองแม่ลูกไปพบ พ.ต.อ.สุรพจน์ ก่อนจะรับทั้งสองคนมาอยู่ในความคุ้มครองของมูลนิธิปวีณาฯ และพาเด็กหญิง 5 ขวบ ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ สอบสหวิชาชีพในวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่สำนักงานอัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเด็กหญิงให้การชัดเจนตามคลิปหลักฐานที่ปรากฏ และบอกอีกว่า “ตาเขยทำหนูแล้วให้เงิน 20 บาท ไปซื้อขนม”

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ กล่าวว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนเด็ก ร่วมกับสหวิชาชีพ ตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมาย และสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง ประกอบพยานหลักฐาน ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอจากมือถือของเด็ก พบเห็นพฤติกรรมของผู้ต้องหาอย่างชัดเจน รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ นายฮิม อายุ 72 ปี ตาเขย ในข้อหา “กระทำอนาจารเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี” พร้อมทำการจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก

นางปวีณา กล่าวขอบคุณ พล.ต.ต.โชติวัฒน์ และ พ.ต.อ.สุรพจน์ ที่ทำงานช่วยเหลือดูแลบรรเทาความทุกข์ร้อนของประชาชน และจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ขอฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองทุกท่าน หลายคนอาจต้องทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ควรจะปล่อยลูกให้ห่างไกลสายตา หรืออาจจะต้องคอยสังเกตความผิดปกติของลูก เพราะเด็กๆ ที่ถูกกระทำจะกลัวจนไม่กล้าบอกใคร เคสนี้แม่เด็กมาเห็นคลิปจากมือถือถึงจะรู้ความจริง จึงร้องทุกข์มาที่มูลนิธิปวีณาฯ จากนี้จะประสานกับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับเงินเยียวยา และจะติดตามการช่วยเหลือดูแลสภาพจิตใจเด็กร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป.