ความเคลื่อนไหว “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดประวัติศาสตร์ คว้า 2 เหรียญทองติดกัน และได้ 3 เหรียญโอลิมปิก หลังจากมีงานฉลองวันเกิดที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ครบ 27 ปี เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 67 “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี เพื่อนชายคนสนิทของ น้องเทนนิส ได้มามอบช่อดอกไม้ให้กับน้องเทนนิส เรียกเสียงเฮลั่น

น้องเทนนิส กล่าวว่า จะกลับถึงไทยวันที่ 13 ส.ค. 67 ตอนนี้จะกินให้มากขึ้น อยากเพิ่มน้ำหนัก เมื่อก่อนกินไมได้ เพราะคุมน้ำหนัก กินแล้วต้องไปวิ่ง ต้องมีระเบียบ แต่จากนี้กินได้แล้ว อยากหนักกว่านี้ มีกล้ามอีกหน่อย แต่ไม่รู้กี่กิโลกรัมดี พร้อมยังลงเฟซบุ๊ก รูปตัวเองหุ่นผอมเพรียว ในชุดสปอร์ตบรา ข้อความ “บ๊ายบาย !! หนูนิสที่หนัก 49 kg” นอกจากนี้ยังกินไอศกรีมอย่างมีความสุข รวมทั้งโชว์ลูกคอร้องเพลง “ศรัทธา” ของ “หินเหล็กไฟ” อย่างสนุกสนาน

เทนนิสโชว์รูปผอมเพรียว บอกลาน้ำหนัก 49 กก.
กินไอศกรีม

ร้องเพลง ศรัทธา…(ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก Tennis panipak wongpattanakit)

เมื่อถามว่า กองทัพอากาศ จะมีรางวัลให้หรือไม่ เรืออากาศโทพาณิภัค กล่าวว่า อยากได้เรืออากาศเอก แต่ยังไม่ทราบเข้าเกณฑ์อะไรหรือไม่ แล้วแต่ผู้ใหญ่

ส่วนเรื่องอนาคตเทควันโดนั้น ที่ น้องเทนนิส บอกว่าจะอำลาหลังโอลิมปิกเกมส์ แต่หลังแข่งก็มีลังเลเหมือนกัน บอกขอดูก่อน ผู้สื่อข่าวสอบถามความเห็น ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้รับคำตอบว่า เทนนิส ก็มาปรึกษาตนเองแล้วว่า จะลงทุนทำอะไรดี ก็ได้ให้คำแนะนำ เคารพการตัดสินใจ เห็นใจที่ที่ผ่านมา น้องเทนนิส ซ้อมหนัก แล้วก็ไม่ได้รับประทานอาหารที่อยาก เห็นเพื่อนกินขนม กินคุกกี้ ก็ได้แต่มอง เพราะต้องคุมน้ำหนัก

ด้าน นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อของน้องเทนนิส กล่าวว่า ถ้าถามความเห็นส่วนตัว ก็อยากให้เล่นต่อ เชื่อว่าได้อีก 1 โอลิมปิก อายุ 31 ปี ยังไหว คุมน้ำหนักได้ สำหรับการแข่งที่ลอสแอนเจลลิส แต่ก็แล้วแต่การตัดสินใจของลูกสาว เข้าใจดีว่าเหนื่อยและเจ็บมาตลอดเส้นทาง.