กำลังเป็นที่พูดถึงและชื่นชมอย่างมาก กับการตอบคำถามสื่อต่างประเทศเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมกับแอบโปรโมตยิมของตัวเอง และเชิญชวนชาวต่างชาติมาเที่ยวประเทศไทยแบบเนียน ๆ ของ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองเทควันโดรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ในกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ภายหลังจากคว้าเหรียญทองมาครองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน “น้องเทนนิส” ได้ออกมานั่งแถลงข่าวเพื่อตอบคำถามสื่อร่วมกับนักกีฬาที่ได้เหรียญเงินและเหรียญทองแดง ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวต่างประเทศเริ่มถามคำถาม พาณิภัค ก็ตอบกลับด้วยภาษาอังกฤษอย่างยิ้มแย้มแจ่มใส ดูเป็นกันเอง และผ่อนคลายเป็นธรรมชาติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า “คำถามถึงเจ้าของเหรียญทองครับ ชื่อเล่นของคุณคือ เทนนิส แต่เล่นเทควันโด คุณเคยเล่นเทนนิสมาก่อนไหมครับ”

เทนนิส ตอบว่า “ใช่ค่ะ ฉันเคยลองเล่นแล้ว แต่ทำได้ไม่ดีเลย เทควันโดดีที่สุดสำหรับฉัน”

“คุณเคยเล่นเทนนิสตอนอายุเท่าไหร่ เป็นกีฬาชนิดแรกที่คุณเล่นหรือเปล่า”

“พ่อของฉันรักการเล่นเทนนิส และกีฬาทุกอย่าง คุณแม่-คุณพ่อของฉันชอบเล่นกีฬามาก พี่สาวฉันชื่อโบว์ลิ่ง และพี่ชายฉันชื่อเบสบอล ส่วนฉันชื่อ เทนนิส ทุกคนมีชื่อเล่นเป็นกีฬาหมด”

หลังจากนั้น มีผู้สื่อข่าวถามเกี่ยวกับอนาคตว่าจะลงแข่งขันเทควันโดต่อไปหรือไม่ พาณิภัค บอกว่า อาจจะต้องเลิกเล่น เพราะบาดเจ็บมาเยอะ

“เพราะว่าฉันบาดเจ็บมาเยอะ หัวเข่าของฉัน เอ็นหลังเข่าของฉันฉีก ข้อเท้า และสะโพกก็มีปัญหามาก และตอนนี้ ฉันอาจจะต้องรีไทร์”

นอกจากนั้น น้องเทนนิส ยังเชิญชวนผู้สื่อข่าวให้มาประเทศไทย และมาเรียนเทควันโดที่ยิมของเธอ ซึ่งชื่อว่า “พาณิภัค เทควันโด” อีกด้วย

“ฉันจะหันไปฝึกสอนเด็ก ๆ ในประเทศไทย เพราะว่าฉันมียิมที่ไทย ชื่อว่า พาณิภัค เทควันโด ถ้าหากคุณอยากจะเรียนกับฉัน มาที่ประเทศไทยสิ มาเรียนกับฉันนะ”

หลังจากนั้นก็หัวเราะอย่างสดใสดูเป็นธรรมชาติ สร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้ผู้สื่อข่าวทั้งห้อง

ชมคลิปได้ที่
https://www.facebook.com/share/r/5gEGj9qFKaKGAZV3/?mibextid=UalRPS