จากกรณีคนร้ายปริศนาก่อเหตุฆ่าโหดหนุ่มใหญ่วัย 53 ปี ฟันยับทั้งร่างก่อนตัดอวัยวะเพศขาดรุ่งริ่ง ทิ้งศพอยู่กลางถนนดินคลุกขี้โคลน บนถนนทางเข้าไร่ หมู่ 10 บ้านมอมะค่าพัฒนา ต.สักงาม อ.คลองลาน คาดสาเหตุมาจากความโกรธแค้นส่วนตัว นั้น

เมียช็อกผัวบอกไปวัดกลับหายปริศนา พบถูกฆ่าเหี้ยมฟันยับตัดจู๋ขาดรุ่งริ่ง

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 9 ส.ค. พ.ต.อ.เอนก จันทรศร รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่ไปพบกับ นายอภิพัฒน์ ศรีรุ้งฟ้า อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 120 หมู่ที่ 8 ต.สักงาม อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ผู้ต้องสงสัยที่มีบ้านติดกับผู้เสียชีวิต และมีปัญหาข้อพิพาทเรื่องที่ดิน จากการสอบสวนเบื้องต้น ยังให้การภาคเสธ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถค้นหาหลักฐานอาวุธของกลาง มีดตัดต้นหญ้า ซุกซ่อนไว้ในบริเวณสระน้ำข้างบ้าน จึงจำนนด้วยหลักฐาน

โดย นายอภิพัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือจริงทำโดยลำพัง ส่วนเหตุจูงใจในการก่อเหตุ เนื่องจากมีข้อพิพาทเรื่องที่ดิน ที่ตกลงซื้อขายกัน ยังค้างเงินจำนวน 30,000 บาท และมีปัญหากันมาโดยตลอด โดยอ้างว่าผู้ตายพยายามรุกล้ำพื้นที่เข้ามาในที่ของตน นอกเหนือจากที่ตกลงซื้อขายกัน จึงมีปัญหากันเรื่อยมา เมื่อสบโอกาสในคืนเกิดเหตุ จึงได้นำอาวุธมีดตัดหญ้าดักซุ่มบริเวณต้นไม้ปากทาง จังหวะนั้น ผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาติดหล่มพอดี จึงใช้มีดฟันเข้าไปที่บริเวณต้นคอ 1 ครั้ง โดยผู้ตายเอามือป้องกันและยื้อแย้งมีดที่ตนถือ แต่ไม่สำเร็จ จึงได้ฟันลงที่มือไปอีกหนึ่งแล้วเตะตัดขาจนล้มลงแล้วกระหน่ำฟันไม่ยั้ง แล้วกระทืบซ้ำจนเสียชีวิต จากนั้นจึงได้ถอดกางเกง ใช้มีดตัดอวัยวะเพศ เพื่ออำพรางและเบี่ยงเบนคดีให้เป็นเรื่องชู้สาว

ทั้งนี้ ระหว่างจับกุม ผู้ก่อเหตุไม่มีทีท่าที่จะสลดจากการกระทำในครั้งนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกคำให้การแล้ว จะได้นำตัวทำแผนรับคำสารภาพต่อไป ทางด้านภรรยาผู้เสียชีวิต หลังจากทราบว่า สามารถจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว ก็ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ยังรู้สึกในใจว่า การก่อเหตุไม่น่าจะสามารถทำได้เพียงคนเดียว น่าจะมีผู้ร่วมก่อเหตุด้วย.