เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลระยอง นายกัฬชัย เทพวรชัย รอง ผวจ.ระยอง เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรคุณแม่ดีเด่นในดวงใจ และสตรีดีเด่นประจำจังหวัดระยอง ประจำปี 2567 โดยมี นายกิตติพงษ์ สิปิยารักษ์ ผู้บริหารเซ็นทรัลระยอง ดร.กนกวรรณ เบญจาทิกุล ส.อบจ.ระยอง นางประชิด ชินราช ประธานพัฒนาสตรีจังหวัดระยอง คณะผู้บริหาร อบจ.ระยอง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ระยอง สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.ระยอง คณะกรรมการพัฒนาสตรี จ.ระยอง คณะกรรมการฝ่ายสตรีประจำจังหวัดระยอง คณะผู้บริหารเครือเซ็นทรัลระยอง  และคุณแม่ที่ได้รับรางวัลเข้าร่วมงาน 

ซึ่งมีครอบครัวญาติพี่น้องนำช่อดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดีด้วยบรรยากาศชื่นมื่น และมีผู้ได้รับมอบเกียรติบัตรคุณแม่ดีเด่นในดวงใจ และสตรีดีเด่นประจำจังหวัดระยอง อาทิ นางรัตติยา เงินท้วม นางทัศนีย์ วิสุทธาธรรม นางเอ็นดู เพรชพานิชย์ นางดารณี นิโรรัมย์ ฯลฯ ภายในงานฯ มีพิธีถวายราชสดุดี ถวายพระพรชัยมงคล  และพิธีมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติแก่คุณแม่ดีเด่นในดวงใจ และสตรีดีเด่นประจำจังหวัดระยอง ประจำปี 2567 รวมทั้งสิ้น 55 คน  จากการคัดเลือกคุณแม่จากหลากหลายอาชีพ ในแต่ละพื้นที่ของจังหวัดระยอง

นายกิตติพงษ์ สิปิยารักษ์ ผู้บริหารเซ็นทรัลระยอง กล่าวว่า งานวันแม่แห่งชาติประจำปี 2567 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเพื่อเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัว สร้างสายใยรักระหว่างแม่และลูก อนุรักษ์และส่งเสริมขนบธรรมเนียม ประเพณีอันดี สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนเกิดความกตัญญู กตเวทีต่อบุพการี

ดร.กนกวรรณ  กล่าวเสริมอีกว่า สตรีจังหวัดระยองที่ได้รับประกาศเกียรติคุณสตรีไทยดีเด่นระดับประเทศ ได้แก่ คุณแม่พิสมัย ศุภนันตฤกษ์ ผู้บริหารโรงแรมสตาร์และสตาร์คอนเวนชั่น และแม่ผู้มีความมานะอดทนขยันหมั่นเพียรระดับจังหวัดระยอง ได้แก่ คุณแม่ศรีรมย์ สุรวญิชกิจ แม่ของลูกทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ ได้แก่ ดร.อนุชิดา ชินศิริประภา และคุณแม่อาภัทรา รูปอั๋น