เมื่อวันที่ 9 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ ได้รับแจ้งมีชายเสียชีวิตในโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ถนนราชพฤกษ์ ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวรจากสถาบันนิติทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุภายในห้องพัก พบร่างของนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี สภาพศพนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเตียง สวมเสื้อโปโล แขนสั้นสีแดง ท่อนล่างเปลือย มีผ้าห่มคลุมตัวไว้ นอกจากนี้ยังพบซองถุงยางอนามัยที่ใช้แล้ว 1 ชิ้น วางอยู่ปลายเตียง และอีก 3 ชิ้น ยังไม่ถูกใช้ นอกจากนี้ยังพบยา คาดเป็น “ไวอากร้า” ในแผง 4 เม็ด ถูกกินไปแล้ว 3 เม็ด วางอยู่ใกล้หมอน ขณะที่หน้าห้องพักมีรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า สีขาว ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ ทราบว่าผู้เสียชีวิตมาใช้บริการโรงแรมกับหญิงสาวชาวลาว

น.ส.น้อย (นามสมมุติ) หญิงสาวชาวลาว กล่าวว่า ตนเองรู้จักพูดคุยกับผู้เสียชีวิตมาสักระยะหนึ่งแล้ว ตนเองทำงานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บางรักน้อย เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตได้ไปรับตนที่ทำงาน และเข้ามาใช้บริการโรงแรมม่านรูดช่วงเวลา 03.00 น. กระทั่งมีอะไรด้วยกัน 1 ครั้ง ก่อนจะหลับไป หลังจากนั้นตื่นมาช่วง 10.00 น. เริ่มผิดสังเกต เห็นว่าผู้เสียชีวิตนอนอยู่ในท่าเดิม จึงจับตัวเพื่อปลุกให้ตื่น พบว่าตัวแข็งแล้ว จึงแจ้งพนักงานโรงแรมเพื่อขอความช่วยเหลือ

เบื้องต้นแพทย์ตรวจสอบไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยจากถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตไปแล้วประมาณ 3-4 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมด และสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตคาดว่าอาจจะเกิดจากหัวใจล้มเหลว แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ ก่อนนำร่างส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่เเท้จริงต่อไป.